• Trang chủ
  • Tin tức
  • Ngân hàng đa quốc gia Anh: Bitcoin sẽ đạt 100 nghìn đô la vào năm 2024
89 lượt xem

Ngân hàng đa quốc gia Anh: Bitcoin sẽ đạt 100 nghìn đô la vào năm 2024

Ngân hàng đa quốc gia Anh Standard Chartered cho biết Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD vào năm tới.

Ngân hàng đã đưa ra dự đoán tăng giá đầu tiên vào tháng 4, dự đoán rằng đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất BTC sẽ đạt 100.000 USD vào cuối năm 2024.

Vào tháng 7, nhóm phân tích của họ đã dự đoán rằng Bitcoin có thể đạt 120.000 USD trong cùng khung thời gian.

Trong khi thị trường gấu kéo dài thống trị năm 2023 chỉ mới có dấu hiệu tan băng gần đây, ngân hàng một lần nữa cho biết Bitcoin có thể đạt 100.000 USD — và quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) sẽ là chất xúc tác.

Báo cáo của ngân hàng cho biết: “Bây giờ, chúng tôi kỳ vọng giá sẽ tăng nhiều hơn trước halving so với trước đây, đặc biệt là thông qua việc giới thiệu ETF giao ngay của Hoa Kỳ sớm hơn dự kiến. Điều này cho thấy mức 100.000 USD có thể đạt được trước cuối năm 2024.”

Việc “halving” mà ngân hàng đang đề cập đến là một sự kiện trong đó số lượng Bitcoin được thưởng cho những người khai thác – những người xử lý giao dịch và nhận tiền mới bị cắt giảm một nửa.

Nó được xem như một chỉ báo tăng giá cho tài sản khi giảm nguồn cung Bitcoin mà các công ty khai thác có thể đưa ra thị trường, từ đó thúc đẩy nhu cầu và giá đối với các đồng tiền hiện có đang lưu hành.

Standard Chartered trước đây cho biết điều này sẽ dẫn đến tăng giá Bitcoin.

Nhưng trong báo cáo mới nhất của mình, việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay có thể dẫn đến việc tăng giá nhanh hơn lên mức giá cao mới. Một số công ty đầu tư lớn ở Phố Wall, bao gồm cả BlackRock, đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ để xin quỹ ETF Bitcoin của riêng họ.

Một sản phẩm như vậy sẽ cho phép các nhà đầu tư truyền thống tiếp xúc với Bitcoin mà không phải lo lắng về việc lưu trữ hoặc mua tiền điện tử trên một sàn giao dịch.

Và theo một số nhà phân tích, nếu có nhiều tổ chức quan tâm tràn ngập không gian, giá của tài sản sẽ tăng lên .