• Trang chủ
  • Tin tức
  • Meme coin Trump bật tăng trở lại sau cuộc gặp giữa Donald Trump và những người ủng hộ
62 lượt xem

Meme coin Trump bật tăng trở lại sau cuộc gặp giữa Donald Trump và những người ủng hộ

Donald coin meme

Donald Trump nói đối thủ Joe Biden không biết crypto là gì, giá memecoin TRUMP tăng mạnh sau buổi họp fan tối qua của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây không chỉ là một sự kiện thú vị, mà còn xuất hiện nhiều “điềm lành” cho ngành tiền mã hóa trong thời gian tới.

Tối ngày 08/05 (giờ Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi tiệc thân mật với những người đang nắm giữ NFT của ông. Để được mời đến Trump Cards NFT Gala, bạn phải sở hữu tối thiểu 47 NFT của ông, với giá 99 USD mỗi chiếc.

Đã có vài trăm người tham dự buổi “Fan Meeting” tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Palm Beach, Florida. Cũng tại đây, ông trùm bất động sản kiêm ngôi sao truyền hình thực tế đồng thời là ứng viên tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 đã có nhiều phát ngôn gây sốc.

Trước tiên, Donald Trump cam kết tháo gỡ thái độ thù địch với crypto tại Hoa Kỳ, tuyên bố bảo vệ và giữ chân các công ty làm trong ngành tiền mã hóa ở lại với nước Mỹ.

 

Ông lên tiếng ủng hộ crypto và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho mình:

“Biden thậm chí còn chẳng biết tiền mã hóa là gì.Tôi chấp nhận crypto, nếu yêu thích crypto bạn biết nên bầu cho ai rồi đó.”

 

Donald Trump “đá xéo” Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC):

“Gensler chống crypto, đảng Dân chủ cũng rất chống crypto, nhưng tôi thì khác.”

Trump còn tuyên bố với đám đông sẽ vực dậy NFT. Chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump hiện chưa chấp nhận quyên góp bằng tiền mã hóa, nhưng ông hoan nghênh cử tri làm việc này bằng Bitcoin và những token khác.

“Chúng ta có thể quyên góp cho chiến dịch Trump bằng cách sử dụng tiền mã hóa không? Tôi tin câu trả lời là có”.

 

Sau khi nghe tin một đồng memecoin có tên “BODEN” nhại theo Tổng thống Mỹ đương nhiệm có mức vốn hóa 240 triệu USD, Trump chế giễu “tôi không thích khoản đầu tư đó”. Và ngay lập tức, giá BODEN đã tăng vọt sau khi nhận được sự chú ý từ Trump.

 

Biến động giá memecoin BODEN trong 24 giờ gần nhất. Ảnh chụp màn hình CoinGecko vào 10:20 AM ngày 09/05/2024

Trên đây là lần đầu tiên trong lịch sử, cựu Tổng thống Donald Trump công khai ủng hộ không chỉ Bitcoin mà cả tiền mã hóa nói chung. Nếu Trump tái đắc cử, điều này có thể mở ra một chương mới cho thị trường crypto, song cũng chưa vội kết luận được. Dẫu sao thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng.

Ông Trump đã giữ lập trường phản đối crypto trong một thời gian khá dài. Mãi đến giai đoạn 2022 -2024, ông mới bắt đầu “quay xe”, chuyển sang thái độ ca ngợi Bitcoin là “hình thức tiền tệ hữu dụng”, cũng như phản đối kế hoạch phát hành đồng tiền số CBDC của chính quyền Mỹ.

Cùng thời gian ông Trump “họp” fan, chính quyền Joe Biden thông báo nếu Quốc hội thúc đẩy dự luật để hủy bỏ quy định SAB 121 của SEC, thì họ sẽ phủ quyết. Đây là quy tắc phân biệt đối xử với tài sản crypto, buộc các ngân hàng phải tránh xa việc lưu trữ tiền mã hóa.

 

Giá memecoin MAGA (TRUMP) ủng hộ ông Trump thì đang tăng đến gần 60% so với cách đây 24 giờ nhờ những phát ngôn tích cực từ vị cựu Tổng thống.

Biến động giá memecoin TRUMP trong 24 giờ gần nhất. Ảnh chụp màn hình CoinGecko vào 10:20 AM ngày 09/05/2024

Theo Coin68

Thẻ tìm kiếm: