• Trang chủ
  • Tin tức
  • Nigeria lên kế hoạch cấm giao dịch tiền số và các giao dịch P2P
71 lượt xem

Nigeria lên kế hoạch cấm giao dịch tiền số và các giao dịch P2P

Có thông tin cho rằng một trong những quốc gia có tầm quan trọng về mặt kinh tế sắp ký lệnh cấm mới trong lĩnh vực tiền điện tử.

Nigeria, một quốc gia Tây Phi, được cho là đang có kế hoạch cấm các tổ chức tài chính thực hiện các giao dịch tiền điện tử ngang hàng (P2P) trung gian.

Động thái này được đưa ra khi Văn phòng Cố vấn An ninh Quốc gia (NSA) của nước này phân loại giao dịch tiền điện tử là mối lo ngại về an ninh quốc gia.

Một báo cáo từ Techcabal tiết lộ rằng NSA, cơ quan có ảnh hưởng đến chính sách giao dịch tiền điện tử của đất nước trong những tháng gần đây, đã phân loại giao dịch tiền điện tử là một vấn đề an ninh quốc gia.

Tosin Eniolorunda, Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp fintech Moniepoint, cho biết định nghĩa như vậy có thể chỉ ra rằng chính quyền Nigeria đang xem xét cấm các giao dịch tiền điện tử P2P.

Mặc dù chưa xác định ngày cụ thể cho việc thực hiện lệnh cấm, nhưng một người giấu tên được trích dẫn trong báo cáo khẳng định rằng lệnh cấm dự kiến ​​sẽ sớm được công bố.

Thẻ tìm kiếm: