• Trang chủ
  • Tin tức
  • Thêm một vụ kiện vi phạm luật chứng khoán nữa đến CoinBase
49 lượt xem

Thêm một vụ kiện vi phạm luật chứng khoán nữa đến CoinBase

Mới đây, Coinbase và Giám đốc điều hành – Brian Armstrong lại tiếp tục phải đối mặt với một vụ kiện tập thể mới cáo buộc các nhà đầu tư bị lừa mua chứng khoán và tuyên bố mô hình kinh doanh của công ty là bất hợp pháp.

Vụ kiện được đệ trình lên Tòa án quận Hoa Kỳ thuộc Phân khu Bắc California San Francisco, đại diện cho các nguyên đơn Gerardo Aceves, Thomas Fan, Edwin Martinez, Tiffany Smoot, Edouard Cordi và Brett Maggard từ California và Florida, cáo buộc rằng việc bán tài sản kỹ thuật số của Coinbase có chủ ý vi phạm luật chứng khoán nhà nước kể từ khi thành lập công ty.

kiện coinbase
Ảnh chụp màn hình vụ kiện tập thể. Nguồn: CourtListener

Coinbase đang đối mặt với các vụ kiện từ người dùng về việc xem họ là “Nhà môi giới chứng khoán” trong thỏa thuận người dùng, điều này khiến tài sản kỹ thuật số trên sàn được xem như là hợp đồng đầu tư hoặc chứng khoán.

Các nguyên đơn yêu cầu hủy bỏ hợp đồng và đòi bồi thường thiệt hại. Coinbase lập luận rằng việc bán tài sản tiền điện tử thứ cấp không phải là giao dịch chứng khoán và tranh cãi về sự liên quan của các quy định chứng khoán.

Vụ kiện nhằm yêu cầu xác định liệu các token được bán trên nền tảng của họ có phải là chứng khoán hay không. Điều này khác biệt với cuộc chiến pháp lý với SEC, khi có câu hỏi về phân loại của các token này. Coinbase đã nộp đơn kháng cáo tạm thời để đối phó với quyết định của thẩm phán. Luật sư John Deaton đã nộp một bản tóm tắt amicus để ủng hộ kiến ​​nghị kháng cáo tạm thời thay mặt cho 4,701 khách hàng của Coinbase.

Thẻ tìm kiếm: