145 lượt xem

Bitcoin kết thúc tháng 10 với khoản lợi nhuận 27% – Giả mã nguyên nhân và mục tiêu giá tiếp theo

Cuối tháng 10 đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường cryptio nói chung, lớn nhất trong số đó là sự tăng giá của Bitcoin, đạt mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay. Khi các nhà đầu tư rất lạc quan rằng các quỹ Bitcoin ETF sẽ sớm được chấp thuận ở Mỹ.

BTC đã tăng hơn 27%, đạt mức cao nhất trong 17 tháng là 35.000 USD sau khi dao động quanh mức 27.000 USD trong nửa đầu tháng 10. Gần đây nó đã ở mức trên 34.000 USD trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, với những người tham gia thị trường phần lớn mong đợi các nhà hoạch định chính sách sẽ giữ nguyên lãi suất.

Cuộc biểu tình lan rộng khắp thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn. Theo dữ liệu của TradingView, vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử đã tăng gần 19% lên 1,268 nghìn tỷ USD, mức tăng lớn nhất về tài sản tiền điện tử kể từ mức tăng 33% vào tháng 1.

Tổng vốn hoá thị trường crypto. Nguồn: TradingView

ETF sẽ là một vấn đề lớn đối với Bitcoin vì nhà đầu tư bình thường dễ mua chúng hơn nhiều so với chính tiền điện tử hoặc các sản phẩm đầu tư Bitcoin hiện có, như Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) với tài sản trị giá 21 tỷ USD được quản lý. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã từ chối việc chuyển đổi GBTC thành một quỹ ETF, nhưng các tòa án đã bác bỏ quyết định đó, làm tăng khả năng SEC sẽ phải chấp thuận chuyển đổi – và có thể cũng ủng hộ các ứng dụng ETF từ BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

Mặc dù thực tế đây là một đợt tăng giá tiền điện tử rộng rãi vào tháng 10 nhưng không phải tất cả các lĩnh vực đều được hưởng lợi như nhau.

Các token liên quan đến lĩnh vực tài chính phi tập trung (Defi) như sàn giao dịch phi tập trung, giao thức cho vay và staking, chỉ tăng 7% trong tháng 10. Các token DeFi chính như Curve (CRV), Maker (MKR), Uniswap (UNI) và Compound (COMP) đã giảm 3% đến 7%.

Ether của Ethereum có mức tăng khiêm tốn 7%. Định giá của nó so với BTC đã giảm xuống mức được thấy vào tháng 6 năm 2022.

Trong khi đó, hiệu suất của các giao thức tập trung vào việc xây dựng và hỗ trợ cơ sở hạ tầng Web3 cũng như điện toán phân tán, đã tăng gần 32% trong tháng 10.

Trong số các loại tiền điện tử thay thế, Solana (SOL) là loại có thành tích vượt trội đáng chú ý với hơn 70% lợi nhuận hàng tháng trong bối cảnh hoạt động mạng ngày càng tăng và giảm bớt lo ngại về việc bán phá giá token từ FTX.

Tại sao tiền điện tử tăng giá trong tháng 10?

Các nhà đầu tư rất vui mừng về tiềm năng của quỹ Bitcoin ETF ở Mỹ.

Ryan Rasmussen, nhà phân tích tại công ty quản lý tài sản Bitwise, cho biết hôm thứ Ba:

“Một quỹ Bitcoin ETF giao ngay có thể mang lại dòng tiền vào từ 50 tỷ đến 100 tỷ USD trong 5 năm tới” và “có thể có tác động lớn đến giá Bitcoin”.

Rasmussen cho biết ông hy vọng SEC sẽ bật đèn xanh cho các đơn đăng ký ETF ngay sau tháng 12, trước kỳ nghỉ lễ. Bitwise là một trong những công ty muốn niêm yết một công ty.

Công ty dịch vụ đầu tư tiền điện tử Matrixport cho biết funding rate tăng cao trên thị trường phái sinh BTC cho thấy nhiều trader “hoảng loạn mua” trên đường đi lên vì sợ bỏ lỡ đợt tăng giá.

Công ty phân tích tiền điện tử CoinMetrics cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba, ngoài sự cường điệu của ETF, động lực cụ thể của ngành, thanh lý Short và những trở ngại kinh tế vĩ mô cũng góp phần làm tăng giá.

Nhà phân tích Tanay Ved của CoinMetrics cho biết:

“Sự di chuyển thị trường này cho thấy niềm tin mới và cho thấy sự thay đổi tiềm năng trong động lực xung quanh thị trường tài sản kỹ thuật số”.

Làm nổi bật tâm lý đang thay đổi, huyền thoại đầu tư Paul Druckenmiller cho biết hôm thứ Hai rằng ông “thích” Bitcoin và vàng như một khoản đầu tư và lưu trữ tài sản giá trị. Ông chia sẻ ông sở hữu vàng vì đó là “thương hiệu 5.000 năm tuổi”, nhưng những người trẻ tuổi thích sở hữu BTC hơn vì nó “dễ sử dụng hơn”.

Điều gì tiếp theo đối với giá Bitcoin (BTC)?

Các nhà phân tích cho rằng sau tháng bom tấn, Bitcoin vẫn chưa hết đà và có thể tăng thêm.

Joel Kruger, chiến lược gia thị trường tại sàn giao dịch tiền điện tử tổ chức LMAX Group, cho biết:

“Sự đột phá vào tháng 10 lên mức cao mới hàng năm đã mở ra cơ hội cho đợt mở rộng tăng giá lớn tiếp theo, nhắm đến mục tiêu di chuyển được đo lường trong khu vực 40.000 USD trong những tuần tới”.

Các nhà phân tích của Matrixport lưu ý rằng Chỉ số tham lam và sợ hãi Bitcoin của công ty ở mức 97%, báo hiệu tâm lý “hưng phấn”. Tuy nhiên, họ lập luận rằng BTC có khả năng “tăng cao hơn và có thể nhắm mục tiêu 40.000 USD làm mức kháng cự đáng kể tiếp theo”.

Trong khi đó, trên khung thời gian dài hơn, công ty môi giới tài chính Bernstein dự đoán rằng Bitcoin (BTC) có thể đạt mức cao đáng kinh ngạc là 150.000 USD trong chu kỳ 2024-2027.

Báo cáo của Bernstein nhấn mạnh tính chất chu kỳ của chu kỳ giá Bitcoin, thường tuân theo mô hình 4 năm trùng với các sự kiện halving Bitcoin.

Với sự kiện halving Bitcoin tiếp theo dự kiến ​​​​vào tháng 4 năm 2024, báo cáo cho thấy rằng việc đầu tư vào một công cụ khai thác Bitcoin chiến thắng cũng có thể mang lại một cách để tiếp cận thị trường tiền điện tử.

Thẻ tìm kiếm: