• Trang chủ
  • Tin tức
  • Hoa Kỳ tiếp tục lên kế hoạch kiện các công ty crypto trong năm nay
174 lượt xem

Hoa Kỳ tiếp tục lên kế hoạch kiện các công ty crypto trong năm nay

hoaki kien binan

Chính phủ Hoa Kỳ đã tăng cường cuộc chiến chống lại các công ty crypto. Trong vòng 48 giờ vào đầu tháng 6 năm ngoái, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã kiện Binance và Coinbase, hai sàn giao dịch crypto lớn nhất trên thế giới và tại quốc gia này, với các cáo buộc tương tự: không đăng ký làm môi giới, sàn giao dịch chứng khoán quốc gia, các cơ quan thanh toán, và vi phạm luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Hai tháng sau, Bộ Tư pháp (DOJ) đã buộc tội các đồng sáng lập Tornado Cash, cáo buộc họ rửa tiền hơn 1 tỷ đô la từ tội phạm. Đây là một năm sau khi Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài đã trừng phạt bộ trộn crypto này vì mối liên hệ với các nhóm tội phạm mạng.

Cuối năm ngoái, SEC đã kiện sàn giao dịch crypto Kraken với các cáo buộc tương tự như đối với Binance và Coinbase. Đồng thời, DOJ đã buộc tội Binance và người sáng lập, Changpeng Zhao (CZ), đã cố tình vi phạm Luật Bí mật Ngân hàng. Trong vụ kiện này, sàn giao dịch crypto đã phải trả một khoản phạt 4,3 tỷ đô la, trong khi CZ từ chức CEO với một khoản phạt 50 triệu đô la.

hoa ki kien binance

Hoa kỳ đã kiện Binance và bỏ tù CEO CZ

Trong tháng 3 năm 2024, DOJ đã buộc tội sàn giao dịch crypto KuCoin và các nhà sáng lập với việc vi phạm Luật Bí mật Ngân hàng và hoạt động kinh doanh chuyển tiền không có giấy phép.

doj kiện kucoin

Tháng trước, SEC đã gửi thông báo về ý định kiện Uniswap Labs, công ty đứng sau sàn giao dịch crypto phi tập trung lớn nhất, với lý do chưa được tiết lộ. Trong cùng khoảng thời gian, công ty công nghệ phần mềm blockchain Consensys đã nhận được Thông báo Wells từ cơ quan này, báo hiệu ý định hành động thi hành pháp luật đối với công ty vì vi phạm luật chứng khoán thông qua ví MetaMask của mình.

Ngoài ra, DOJ đã bắt và buộc tội các nhà sáng lập của ví bitcoin tập trung vào quyền riêng tư Samourai trong cùng tháng, cáo buộc họ giúp rửa tiền hơn 100 triệu đô la. Tại thời điểm viết, dịch vụ ví đã bị đóng cửa, và các trang web của nó đã bị tịch thu.