130 lượt xem

Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Mỹ chúc mừng sinh nhật Bitcoin

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đã gửi lời chúc mừng nhân kỷ niệm whitepaper Bitcoin 15 năm. Ngoài nhận xét vui nhộn về việc người sáng tạo Bitcoin Satoshi Nakamoto mặc trang phục Halloween, Gensler còn đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với các công ty tiền điện tử, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật chứng khoán.

Thông điệp của Chủ tịch SEC

Gary Gensle đã chúc whitepaper Bitcoin một ngày kỷ niệm vui vẻ. Trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X vào thứ Ba, chủ tịch SEC đã viết:

“Chúc mừng kỷ niệm 15 năm whitepaper nổi tiếng của Satoshi khai sinh ra tiền điện tử”.

Ông cũng cố gắng đưa ra nhận xét hài hước về trang phục Halloween của cha đẻ Bitcoin Satoshi Nakamoto, tự hỏi rằng liệu Satoshi có hóa trang thành chính mình trong Halloween hay không. Gensler kết thúc bài đăng của mình bằng một thông điệp dành cho các công ty tiền điện tử:

“Bất kỳ công ty tiền điện tử nào đang lừa các nhà đầu tư cũng đều được đối xử theo cách tuân thủ luật chứng khoán”.

Chủ tịch SEC Gensler chúc mừng Lễ kỷ niệm Sách trắng Bitcoin kèm theo cảnh báo dành cho các công ty tiền điện tử

Thông điệp của Gensler đã thu hút được nhiều bình luận trên mạng xã hội, trong đó nhiều người tập trung vào thời điểm ông dự định phê duyệt một quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Cho đến nay, cơ quan giám sát chứng khoán vẫn chưa phê duyệt quỹ Bitcoin ETF giao ngay, mặc dù đã cấp phép cho một số quỹ ETF dựa trên hợp đồng tương lai BTC. Gensler đã nhiều lần nói rằng ông xem tất cả các token tiền điện tử là chứng khoán, ngoại trừ bitcoin.

Chủ tịch SEC cho biết trong tuần này rằng cơ quan quản lý đang xem xét 8 đến 10 đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay. Dựa trên hồ sơ công khai, 12 đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay đã được nộp cho SEC, bao gồm cả đơn đăng ký của Grayscale Investments để chuyển quỹ tín thác Bitcoin (GBTC) thành quỹ Bitcoin ETF giao ngay. Những ứng viên khác bao gồm ARK Investment Management, Blackrock, Bitwise, Wisdomtree, Fidelity, Vaneck và Invesco. Tám đơn đăng ký có ngày xem xét muộn nhất có thể trong quý đầu tiên của năm tới và ba đơn đăng ký có ngày xem xét muộn nhất trong quý hai.

Một số nhà phân tích, bao gồm cả những người tại JPMorgan, đang mong đợi SEC sẽ phê duyệt nhiều quỹ Bitcoin ETF giao ngay cùng một lúc. Gần đây, giá Bitcoin tăng vọt sau khi có đồn đoán rằng Blackrock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, sắp tung ra quỹ ETF giao ngay của mình. Bernstein Research cho biết vào tuần trước rằng quỹ Bitcoin ETF giao ngay dường như là “một thỏa thuận đã hoàn tất” vào tháng 1 tới.

Thẻ tìm kiếm: