Tin tức

Hai anh em người Mỹ bị DOJ cáo buộc tội lừa đảo, đánh cắp 25 triệu đô tiền điện tử

Bộ tư pháp (DOJ) vừa Hoa Kỳ tuyên bố cáo buộc hai bị cáo Anton Peraire-Bueno và James Pepaire-Bueno là anh em trong một gia đình,  đã đánh cắp số tiền điện tử trị giá 25 triệu USD trong một kế hoạch khai thác chuỗi khối Ethereum.

hacker eth usa

Trong thông báo ngày 15 tháng 5, DOJ đã buộc tội Anton Peraire-Bueno và James Pepaire-Bueno về tội lừa đảo qua đường dây, âm mưu thực hiện hành vi lừa đảo qua đường dây và âm mưu phạm tội rửa tiền. Hai anh em bị cáo buộc đã đánh cắp tiền bằng một kế hoạch kéo dài khoảng 12 giây.

Thomas Fattorusso cho biết: “Những anh em này bị cáo buộc đã thực hiện hành vi thao túng chuỗi khối Ethereum lần đầu tiên bằng cách lừa đảo truy cập vào các giao dịch đang chờ xử lý, thay đổi chuyển động của tiền điện tử và cuối cùng đánh cắp 25 triệu USD tiền điện tử từ nạn nhân của họ”, một đặc vụ thuộc đơn vị điều tra tội phạm của IRS.

doj hoa kì

Ảnh chụp màn hình của bản cáo trạng. Nguồn: Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Bản cáo trạng cáo buộc rằng hai anh em đã thao túng giá trị có thể trích xuất tối đa (MEV) trong mạng Ethereum, triển khai một số giao dịch thử nghiệm lừa blockchain “phát hành sớm [ing] toàn bộ nội dung của khối được đề xuất” trước khi đánh cắp tài sản.