Thị trường

Công ty quản lý quỹ đầu tư, phòng hộ lớn nhất thế giới dự trữ 2 tỷ USD các ETF Bitcoin Spot

Millennium Management LLC – quỹ đầu tư lớn nhất thế giới với vốn hoá hơn 64 tỷ đô la (2021) đang sở hữu gần 2 tỷ USD ETF Bitcoin Spot.

Quỹ phòng hộ Millennium Management vừa qua đã tiết lộ danh mục đầu tư ETF Bitcoin spot, trị giá gần 2 tỷ USD.

 

Tính đến hết Q1/2024, Millennium Management đã bỏ ra 1,94 tỷ USD để mua vào 5 quỹ ETF Bitcoin spot, bao gồm:

  • BlackRock iShares Bitcoin Trust (IBIT): 844 triệu USD, chiếm tỷ trọng cao nhất;
  • Fidelity Wise Origin Bitcoin ETF (FBTC): 806 triệu USD;
  • Grayscale Bitcoin Trust (GBTC): 202 triệu USD;
  • ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB): 45 triệu USD;
  • Bitwise Bitcoin ETF (BITB): 44 triệu USD.

Millennium Management btc

Tuy nhiên, giá trị thị trường của lượng cổ phiếu kể trên chỉ chiếm 3% trong tổng số 64 tỷ USD tài sản mà quỹ đang quản lý, theo báo cáo hàng quý 13F nộp lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Millennium Management được thành lập và điều hành bởi tỷ phú Israel Englander. Khoản đầu tư đáng kể của công ty vào ETF là minh chứng thể hiện niềm tin vào tiềm năng của Bitcoin và các sản phẩm tài chính liên quan. Đồng thời, đây còn là chỉ báo quan trọng trong việc tiếp nhận và ứng dụng crypto trong thị trường tài chính truyền thống.

Cách đây một hôm, Ủy ban đầu tư của bang Wisconsin (SWIB) đã tiết lộ đang nắm giữ hơn 163 triệu USD cổ phiếu ETF Bitcoin spot. Tuần trước, Susquehanna International Group cũng báo cáo đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào 10 quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ trong quý 1/2024. Đáng chú ý, tập đoàn đầu tư này đã chi 1,09 tỷ USD để mua 17.271.326 cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất của quỹ GBTC thuộc Grayscale.

Một số quỹ phòng hộ khác như Apollo Management, Elliott Capital, Aristeia Capital và Hudson Bay Capital cũng “chọn mặt gửi vàng” vào các sản phẩm ETF Bitcoin.

Tin tức về Millennium Management xuất hiện ngay khi Bitcoin đang trên đà tăng giá trở lại. Chỉ trong 24 giờ qua, đồng coin vua đã tăng hơn 7% và đang neo đậu quanh mốc 66.000 USD.

Đồ thị 4h của cặp BTC/USDT trên sàn Binance vào lúc 08:50 AM ngày 16/05/2024