• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tether hướng tới mức vốn hóa lớn nhất mọi thời đại sau loạt biến cố của USDC
156 lượt xem

Tether hướng tới mức vốn hóa lớn nhất mọi thời đại sau loạt biến cố của USDC

USD Coin, stablecoin lớn thứ hai, đã chứng kiến ​​nguồn cung lưu hành giảm xuống dưới 25 tỷ lần đầu tiên kể từ năm 2021 sau khi nhà phát hành Circle, hạn chế các dịch vụ đúc tiền cho người dùng bán lẻ.

“Vào tháng 9 năm 2021, chúng tôi sẽ ngừng cung cấp một ứng dụng dành cho khách hàng và hiện đang loại bỏ các tài khoản người tiêu dùng cá nhân, kế thừa đó,” Circle cho biết trong một tuyên bố ngày 31 tháng 10 được chia sẻ trên X (trước đây là Twitter). “Chủ tài khoản có thể tiếp tục đổi USDC qua Circle cho đến ngày 30 tháng 11.”

Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành Circle, nhấn mạnh thêm rằng sự phát triển này không ảnh hưởng đến tài khoản doanh nghiệp hoặc tổ chức với tổ chức phát hành. Ông nói thêm:


Không có gì mới ở đây cả. Chúng tôi đã không cho phép các cá nhân mở tài khoản Circle trong nhiều năm và cũng chỉ có tổ chức trong nhiều năm. Chúng tôi có các đối tác bán lẻ lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả đối tác chiến lược Coinbase, người cung cấp quyền truy cập USDC bán lẻ tuyệt vời mà không mất phí và luôn là 1:1.”

Nguồn cung USDC giảm

Tin tức này tác động tiêu cực đến nguồn cung USDC, giảm xuống dưới 25 tỷ, mức thấp nhất kể từ năm 2021.

Nguồn cung lưu hành USDC. Nguồn: Galssnode

Nguồn cung USDC đã giảm hơn 300 triệu trong ba ngày qua, ở mức 24,7 tỷ tính đến thời điểm viết bài. Vào ngày 30 tháng 10, nguồn cung của nó là 25,04 tỷ.

Điều này tiếp tục xu hướng bắt đầu từ đầu năm khi USDC gặp khó khăn sau khi bị phát hiện phải đối mặt với cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ.

Vào thời điểm đó, Circle cho biết họ nắm giữ một phần dự trữ USDC của mình tại ngân hàng thân thiện với tiền điện tử, Silicon Valley Bank, hiện đã thất bại. Sau tiết lộ này, USDC đã nhanh chóng giảm giá xuống mức thấp nhất là 0,87 USD trước khi phục hồi.

Tuy nhiên, lượng phát hành của nó đã giảm dần mặc dù điều kiện thị trường được cải thiện.

Trong khi đó, nguồn cung giảm của USDC trái ngược với kế hoạch của nhà phát hành stablecoin nhằm tăng tính khả dụng và mở rộng sang các blockchain mới.

Trong năm qua, nhà phát hành đã triển khai USDC trên các mạng Ethereum layer 2 như Optimism và Base, đưa tính khả dụng của nó lên 11 blockchain, bao gồm Solana, Arbitrum, Polygon PoS, Tron và Polkadot.

USDT được hưởng lợi

Trong khi đó, cuộc đấu tranh của USDC dường như có lợi cho USDT của Tether, vốn đang chạy đua tới mức vốn hóa thị trường cao chưa từng có là 85 tỷ USD chưa đầy một tuần sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 84 tỷ USD.

Nguồn cung của USDT hiện ở mức 84,88 tỷ USD và báo cáo chứng thực mới nhất của công ty cho thấy tài sản của công ty đã vượt quá nợ phải trả khoảng 3 tỷ USD.

Thẻ tìm kiếm: