147 lượt xem

Giá Bitcoin hôm nay 03/11: Crypto đỏ lửa trong khi phố Wall bật tăng mạnh nhất từ tháng 10

bitcoin

Động lực tăng giá từng đẩy Bitcoin bật lên 27,9% “trong tháng 10” đang suy yếu vào ngày 2 tháng 11, khi BTC đóng cửa hàng ngày trong sắc đỏ với mức giảm hơn 2,5%.

Biểu đồ giá BTC – 1 ngày | Nguồn: TradingView

Chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi lợi suất trái phiếu kho bạc rút lui do nhà đầu tư đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn tất việc nâng lãi suất trong năm 2023.

Kết thúc phiên giao dịch, Dow Jones Industrial Average tăng vọt 564,5 điểm, tương ứng 1,7% lên 33.839,08 điểm, đánh dấu phiên bứt phá mạnh nhất kể từ tháng 6.

S&P 500 cộng 1,89% và khép phiên tại 4.317,78 điểm, cũng ghi nhận phiên tốt nhất kể từ tháng 4. Đây cũng là lần đầu tiên S&P 500 ghi nhận phiên leo dốc hơn 1% kể từ tháng 2.

Nasdaq Composite tăng 1,78% và đóng cửa tại 13.294,19 điểm, đánh dấu phiên khởi sắc nhất kể từ tháng 7.

Tính chung cả tuần qua, S&P 500 tăng khoảng 4,9%, Dow Jones tiến 4,4% còn Nasdaq vọt hơn 5%.

Đà tăng diễn ra rộng khắp với tất cả 11 lĩnh vực thuộc S&P 500 đều khép phiên trong sắc xanh, dẫn đầu là năng lượng và bất động sản với mức tăng đồng loạt là 3,1%.

Lợi suất trái phiếu sụt giảm với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt khoảng 12 điểm cơ bản xuống còn 4,668% sau khi vượt 5% trong tháng trước.

Số liệu công bố vào sáng ngày thứ Năm cho thấy lạm phát suy yếu và thị trường lao động chậm lại, qua đó gia tăng thêm niềm tin của nhà đầu tư rằng Fed có thể đã hoàn tất việc nâng lãi suất.

Theo đó, vào sáng ngày thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ cho biết chi phí lao động bất ngờ sụt giảm trong quý 3 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng lên mức 217.000.

Hôm thứ Tư, Fed giữ nguyên lãi suất tháng thứ hai liên tiếp và quyết định này đã giúp Dow Jones tăng hơn 200 điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tiến hơn 1%.

Trong khi đó, giá vàng ít biến động trong phiên giao dịch ngày thứ Năm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm do thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn tất việc nâng lãi suất, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để có thêm tín hiệu.

Hợp đồng vàng giao ngay giữ nguyên mức 1.981,69 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai tại Mỹ tăng 0,1% lên 1.989,2 USD/oz.

Giá dầu tăng hơn 2 USD/thùng trong ngày thứ Năm và dứt chuỗi 3 phiên giảm giá liên tiếp sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất.

Hợp đồng dầu thô tương lai Brent tăng 2,29 USD/thùng, tương ứng 2,7%, lên 86,92 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô tương lai WTI tại Mỹ vọt 2,23 USD/thùng, tương ứng 2,8%, chạm mốc 82,67 USD/thùng.

Bitcoin và Altcoin

Giá bitcoin dường như quá nóng do các công cụ phái sinh BTC gây lo lắng, ngay cả sau khi thị trường phản ứng tích cực với quyết định tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 1 tháng 11.

Bắt đầu từ tháng 11, xu hướng thanh lý đang thay đổi. Thanh lý vị thế long nhanh chóng tăng vọt lên hơn 21,1 triệu USD trong ngày 2 tháng 11, với hơn 28,2 triệu USD bị thanh lý trong 24 giờ trước đó

Tổng quan thị trường phái sinh Bitcoin | Nguồn: Coinglass

Khối lượng giao dịch Bitcoin giảm hơn 7 tỷ USD so với mức cao nhất hàng năm được thiết lập vào ngày 24/10 là 14,7 tỷ USD.

Khối lượng giao dịch Bitcoin | Nguồn: Newhedge

Sự thiếu thanh khoản và khối lượng giao dịch giảm đã khiến một số nhà phân tích tranh luận liệu đợt tăng giá Bitcoin hiện tại có duy trì được hay không.

Thị trường tương lai chỉ ra rằng, trader đang dự đoán về một đợt pullback sắp xảy ra với hơn 55% short Bitcoin.

Tỷ lệ long/short Bitcoin | Nguồn: Coinglass

Bất chấp sự sụt giảm giá Bitcoin vào ngày 2 tháng 11, hơn 81% holder ngắn hạn và dài hạn hiện đang có lãi.

Địa chỉ Bitcoin có lợi nhuận | Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, trader dường như đang tiến hành chốt lời. Khối lượng giao dịch giảm kết hợp với số lượng nhà đầu tư đang có lợi nhuận ở mức cao có thể khiến giá Bitcoin tiếp tục giảm nếu trader bắt đầu ồ ạt chốt lời.

Altcoin quay đầu giảm mạnh khi đà tăng của Bitcoin có dấu hiệu chững lại.

Nhiều altcoin trong top 100 chìm trong sắc đỏ, với Conflux (CFX), Pepe (PEPE), Render (RNDR), Neo (NEO), Gala (GALA), Aptos (APT), dYdX (ETHDYDX), The Graph (GRT)… là những dự án chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi bốc hơi hơn 10% giá trị trong ngày.

Lido DAO (LDO), Fantom (FTM), Arbitrum (ARB), Flow (FLOW), Solana (SOL), Optimism (OP), Axie Infinity (AXS), Zcash (ZEC), WOO Network (WOO), Compound (COMP), Chainlink (LINK), Decetraland (MANA), Quant (QNT), Injective (INJ), The Sandbox (SAND), THORChain (RUNE), GMX (GMX), Polkadot (DOT), Algorand (ALGO)… mất từ 5-9% so với 24 giờ trước đó.

Nguồn: Coinmarketcap

Đà tăng của Ethereum (ETH) cũng bị chững lại quanh khu vực $ 1.850. Sau khi 2 lần bị từ chối tại ngưỡng này, ETH đã quay đầu giảm mạnh gần 4% trong ngày hôm qua, đóng cửa trong sắc đỏ và hiện đang được giao dịch quanh $ 1.788.

Biểu đồ giá ETH – 1 ngày | Nguồn: TradingView

Thẻ tìm kiếm: