• Trang chủ
  • Tin tức
  • TRX bất ngờ thịnh hành hơn BTC trong thị trường xã hội đen
99 lượt xem

TRX bất ngờ thịnh hành hơn BTC trong thị trường xã hội đen

Theo thống kê trong cuộc truy quét tài chính của Isarel với các tổ chức khủng bố, có tới 75% giao dịch là từ các ví TRON đến từ Lebanon của nhóm Hezbolla

Nếu như trước đây Bitcoin thường là mạng lưới giao dịch được các tổ chức khủng bố tại Israel, Mỹ và nhiều quốc gia khác (như Hamas và Hezbollah) ưa chuộng, thì giờ đây họ đang chuyển sang yêu thích ví TRON hơn.

 

Mriganka Pattnaik, Giám đốc điều hành công ty phân tích blockchain Merkle Science, cho biết:

“Các tổ chức khủng bố có xu hướng chọn ví TRON ngày một nhiều hơn vì blockchain này nhanh, rẻ và ổn định hơn Bitcoin, rồi còn gây khó cho công ty phân tích blockchain và cơ quan pháp luật theo dõi.”

Trích dẫn phân tích của hãng tin Reuters vào ngày 27/11, Cục Phòng chống Tài trợ Khủng bố Quốc gia Israel (NBCTF) đã “phong sát” 87 ví TRON trong năm nay, chiếm ⅔ số vụ đóng băng tài sản tính từ tháng 07/2021.

Trong số kể trên, có 39 ví thuộc sở hữu của Hezbollah – băng nhóm khủng bố của Lebanon và 26 ví thuộc sở hữu của đồng minh Hamas, Palestine Islamic Jihad (PIJ).

Phản hồi thông tin trên, phát ngôn viên của TRON là Hayward Wong xác nhận họ không thể kiểm soát hành vi người dùng trên mạng lưới.

Trong tối qua (27/11), nhà sáng lập TRON Justin Sun cũng đã có bài chia sẻ trên X (Twitter) của mình, ngầm ám chỉ vụ việc trên. Ông khẳng định TRON là giao thức phi tập trung, tương tự Bitcoin và Ethereum, với mạng lưới node phân bổ rộng khắp thế giới. Mặc dù nền tảng cam kết chống tài trợ khủng bố, song vẫn ưu tiên duy trì phân cấp, đảm bảo an toàn cho tài sản người dùng.

 

Như Coin68 đã đưa tin, tiền mã hóa đang là hình thức gây quỹ phổ biến, không chỉ viện trợ cho người dân Israel mà còn được ưa chuộng tại Gaza. Từ khi giao tranh bùng phát, nhiều tổ chức từ thiện Ả Rập đã công khai địa chỉ ví crypto trên mạng xã hội nhằm kêu gọi quyên góp cho người dân Gaza. Đây chính là mấu chốt mà chính phủ Israel muốn làm rõ mối quan hệ giữa các địa chỉ crypto kêu gọi quyên góp và Hamas. Binance mới đây còn hỗ trợ giới chức Israel chặn các tài khoản trên sàn có liên hệ với phong trào Hamas.

Coin68 tổng hợp

Thẻ tìm kiếm: