• Trang chủ
  • Tin tức
  • El Salvador tiếp tục chơi lớn khi phát hành trái phiếu Bitcoin vào đầu năm sau
386 lượt xem

El Salvador tiếp tục chơi lớn khi phát hành trái phiếu Bitcoin vào đầu năm sau

Trái phiếu Bitcoin đầu tiên trên thế giới của El Salvador đã được chấp thuận, chính phủ nước này dự tính sẽ cho phát hành vào quý I năm 2024 tới đây.

Ngày 12/12, The Bitcoin Office của El Salvador đã thông báo rằng “Volcano Bond” – hay được biết đến là loại trái phiếu Bitcoin đầu tiên đã được cấp giấy phép từ Ủy ban tài sản kỹ thuật số (CNAD). Thông còn cho biết thời điểm ra mắt dự kiến là vào Q1/2024.

 

Tổng thống Nayib Bukele vào sáng nay cũng đăng tải trên X ngầm xác nhận thông tin, đồng thời retweet các bài đăng Volcano Bond được phê duyệt.

 

“Volcano Bond” được công bố lần đầu vào tháng 11/2021 bởi Tổng thống Nayib Bukele. Đất nước Trung Mỹ dự sẽ phát hành được 1 tỷ USD trái phiếu BTC cùng tham vọng xây dựng “Thành phố Bitcoin” dựa vào việc khai thác Bitcoin bằng năng lượng tái tạo từ các núi lửa trong nước.

Đến đầu năm 2023, Hội đồng Lập pháp của El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số, “mở đường” cho kế hoạch trái phiếu Bitcoin của quốc gia.

Tuy nhiên, kế hoạch này của El Salvador từng bị nhiều chuyên gia tài chính đánh giá có rủi ro cao vì quốc gia này đang có tỷ lệ nợ công lớn. Thực tế, nó đã bị “đình trệ” trong suốt 2022 vì rào cản pháp lý và tình hình ảm đạm của thị trường lúc đó.

Bên cạnh đó, phe đối lập trong Chính phủ El Salvador cũng cho rằng việc hợp thức hóa tài sản crypto sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phạm pháp như rửa tiền, trốn thuế và nợ cộng dồn nhiều hơn.

El Salvador là quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp. Theo website theo dõi danh mục đầu tư Nayib Tracker, quốc gia Trung Mỹ hiện nắm giữ 2.770 BTC, tương đương khoảng 115 triệu USD. Với giá Bitcoin hiện tại, quốc gia đang lỗ gần 2 triệu USD sau khi mấp mé “về bờ” vào ngày 04/12 mới đây.

Coin68 tổng hợp

Thẻ tìm kiếm: