363 lượt xem

El Salvador tuyên bố về bờ, khoản đầu tư BTC đã lãi 3,6 triệu USD

Sau khoảng gần 1 năm thị trường xuống ‘ đáy ‘ thì mới đây tổng thống El Salvador tuyên bố khoản đầu tư vào Bitcoin của nước này đã chính thức về bờ và có lãi khi giá BTC liên tục tăng những ngày gần đây

Khoản đầu tư vào Bitcoin của El Salvador “về bờ”, ghi lãi 3,62 triệu USD

Chia sẻ trên X của mình, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết khoản đầu tư vào Bitcoin của nước này cuối cùng đã mang lại lợi nhuận. Với giá chạm ngưỡng 42.000 USD của Bitcoin hiện tại, El Salvador đã thu hồi được 100% vốn bỏ ra và kiếm được lợi nhuận khoảng 3.62 triệu USD.

Mặc dù vậy, vị tổng thống cho biết không có ý định bán và sẽ tiếp tục nắm giữ.

 

 

 

 

Chưa hết, trong bài đăng của mình, Nayib Bukele cũng yêu cầu các trang báo từng đưa ra lời chế giễu khoản đầu tư của El Salvador vào Bitcoin phải lên tiếng rút lại và xin lỗi, cũng như cập nhật lại rằng danh mục này đã có lãi.

El Salvador là quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp. Theo website theo dõi danh mục đầu tư Nayib Tracker, quốc gia Trung Mỹ hiện nắm giữ 2.762 BTC, tương đương khoảng 115 triệu USD. Vào quãng thời gian vào cuối năm ngoái, danh mục này đã có lúc chứng kiến mất 62% giá trị, với khoản lỗ chưa tất toán hơn 70 triệu USD.

Lịch sử đầu tư Bitcoin của El Salvador. Nguồn: Nayib Tracker

Cũng trong khoảng thời gian đó, Tổng thống El Salvador đã gây bất ngờ khi tuyên bố áp dụng chiến lược “gom hàng”, quyết định gom thêm 1 BTC mỗi ngày tính từ ngày 18/11/2022.

Thẻ tìm kiếm: