• Trang chủ
  • Tin tức
  • Cảnh báo thị trường: Bitcoin giữ 38.000 USD trong bối cảnh không chắc chắn về quy định và sự thận trọng của nhà giao dịch
57 lượt xem

Cảnh báo thị trường: Bitcoin giữ 38.000 USD trong bối cảnh không chắc chắn về quy định và sự thận trọng của nhà giao dịch

Thị trường tiền điện tử gần đây đã chứng kiến ​​những sự điều chỉnh, bất chấp xu hướng tăng chung, bởi vậy nhiều nhà phân tích đưa ra cảnh báo.
Bitcoin tiếp tục giao dịch quanh khu vực 38.000 USD kể từ ngày 29 tháng 11. Đặc biệt, việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) hoãn đăng ký ETF giao ngay Bitcoin vào ngày 28 tháng 11 đã làm dấy lên hy vọng của các nhà đầu tư vào tháng 1.

Điều gì đang xảy ra trên mặt trận Bitcoin?

Theo dữ liệu từ TradingView, đà tăng giá của Bitcoin tiếp tục hướng tới mức cao nhất trong 18 tháng qua. Sau khi đạt mức cao nhất hiện tại với đợt tăng giá vào ngày 28 tháng 11, giá Bitcoin đã đạt 39.000 USD trên thị trường tương lai và quyết định của SEC đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư.
Quá trình đang diễn ra đã gây ra một cuộc tranh luận đáng chú ý và sự phấn khích trên thị trường tương lai đã khiến một số nhà phân tích cảnh báo các nhà giao dịch khối lượng lớn về khả năng thanh lý các vị thế mua bị trì hoãn ở mức cao nhất. Keith Alan, người đồng sáng lập nền tảng giám sát dữ liệu Material Indicators, đã khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng với những nhà đầu tư cá voi này trong quá trình này:
“Đầu ngày hôm nay, thanh khoản ở mức 38.000 USD đã bị rút để mở ra cánh cửa hướng tới mức 38.500 USD. Đừng để điều này khiến bạn nghĩ rằng đó là một chú cá voi thân thiện đang hỗ trợ bạn. Đó có thể là Cá voi sát thủ đang cố gắng gây ra FOMO.”

Các nhà phân tích duy trì hy vọng cho Bitcoin

Alan gợi ý rằng cuộc họp báo do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tổ chức vào ngày 1 tháng 12 có thể đưa ra một yếu tố bên ngoài có thể đẩy giá Bitcoin vượt mốc 40.000 USD:
“Giả định của tôi là họ sẽ tiếp tục làm điều này cho đến khi đạt đủ mức để bán. Điều đó không có nghĩa là bài phát biểu của Powell không thể là yếu tố đẩy giá Bitcoin lên trên 40.000 USD, đặc biệt là khi chúng tôi đã thấy thanh khoản giá thầu tăng lên trên 37.500 USD, nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng vượt qua mức thấp cục bộ từ bây giờ đến lúc đó, thì bạn’ bạn không chú ý đến cách chơi những trò chơi cá voi này.”
Biểu đồ được chia sẻ bởi Material Indicators cho thấy tính thanh khoản của sổ đặt hàng đối với BTC/USD tập trung ở mức 38.500 USD, một mức chưa được kiểm tra tại thời điểm viết bài.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tiếp tục tin rằng giá có thể tăng thêm, thậm chí có khả năng xảy ra trong ngắn hạn. Skew, một nhà giao dịch nổi tiếng đang phân tích các điều kiện thị trường hiện tại, đã chia sẻ với những người theo dõi trên X rằng điều duy nhất còn thiếu để có một đột phá chính xác ở mức 40.000 USD là khối lượng.