36 lượt xem

Lếu lều có nghĩa là gì

Lếu lều là gì? Bíu bìu là gì? Trên các trang mạng xã hội từ Faᴄebook cho đến Tiktok các thanh niên đang rộ lên cụm từ lếu lều haу bíu bìu. Trong các câu chuyện phiếm nói với nhau hằng ngày cụm từ này cũng thường xuyên được xuất hiện. Vậy bạn có hiểu lếu lều là cái gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay nội dung trong bài viết dưới đây để tìm ra cho mình câu trả lời nhé.

I. Lếu lều là gì?

Cụm từ lều lếu thường được sử dụng để trêu chọc, trêu tức bọn trẻ con. Cụ thể lếu lều để chỉ những đứa con nít lớn quá tuổi cai sữa rồi mà còn ti mẹ. Mục đích là chọc để chúng ngại, xấu hổ mà từ bỏ những thói quen xấu đấy đi. Lếu lều thường đi kèm với hành động lè lưỡi lên xuống liên tục kết hợp với một số động tác múa máy. Bởi vậy mà lếu lều hay còn có tên gọi khác như lêu lêu.

Trong tiếng anh, thuật ngữ lếu lều là gì sẽ được viết là “Teasing”. Hàm nghĩa của từ này vẫn là trọc tức, trêu chọc người khác khiến cho họ cảm thấy xấu hổ.

lếu lều là gì
Lếu lều là gì?

II. Lếu lều nghĩa là gì trên facebook ?

Như bên trên có chia sẻ, lếu lều có nguồn gốc từ “lêu lêu” mang ý nghĩa trêu chọc trẻ nít. Lếu lều khi được sử dụng trên facebook, instagram hay tiktok thì nó sẽ mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Lếu lều sử dụng với những có suy nghĩ trong sáng thì cũng chỉ hành động lè lưỡi mang ý nghĩa như là “lêu lêu”. Tuy nhiên, với những người có suy nghĩ bậy bạ thì lếu lều sẽ mang ý nghĩa khá nhạy cảm hay thậm chí còn mang ý nghĩa vô cùng tục như “liếm lôz” hay “liếm lồz”

bíu bìu là gì
Bạn đã hiểu lếu lều có nghĩa là gì chưa ?

Ngày nay từ “lếu lều” được mọi người sử dụng với rất nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo suy nghĩ của mỗi người. Theo nghĩa đen tối, thuật ngữ lếu lều thể hiện một hành động khá tế nhị.

Hiện nay, từ phim ảnh cho đến đời thực hầu hết đều có cảnh nóng chen lẫn cảnh nguội để câu khách hay tăng thêm gia vị cuộc sống. Mà nhắc đến từ liếm loz thì thật là kém sang, kém lịch sự. Chính vì điều đó mà giới trẻ đã nghĩ ra từ lóng lều lếu. Lâu dần, từ lếu lều mang ý nghĩa chung để chỉ các cặp đôi đang diễn cảnh nóng.

Những ngày gần đây, trào lưu lếu lều được sử dụng rộng rãi trên facebook. Tuy nhiên, từ này đã bị biến tấu mang nhiều ý nghĩa không hay. Vì vậy, bạn không nên “đú trend” này sử dụng bừa bãi gây mất lịch sự nhé.

XEM THÊM: Chịch là gì? Sự thật bất ngờ của chịch Xã giao, chịch Dạo

III. Bíu bìu là gì ?

Bên cạnh lếu lều thì từ bíu bìu cũng là một thuật ngữ đang được rất nhiều người quan tâm. Bíu bìu là một từ lóng mang nghĩa gần tương tự như lều lều. Tuy nhiên, so với lếu lều thì từ này được sử dụng ít và ít phổ biến hơn trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bạn nào đã từng nghe qua hay đã biết đến từ lếu lều thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với từ bíu bìu nữa.

Nếu như lếu lều là do bạn nam thực hiện thì bíu bìu sẽ là do bạn nữ đảm nhận. Trường hợp chơi hệ 3D thì bíu bìu cũng có thể là nam.

Mặc dù tự do ngôn luận, tuy nhiên những điều bậy bạ và có suy nghĩ không tích cực thì tốt nhất vẫn không nên sử dụng nhiều trong cuộc sống. Vì vậy, mọi người hãy hết sức lưu ý khi sử dụng hai thuật ngữ này nhé.

bíu bìu nghĩa là gì
biu-biu-la-gi

IV. Lếu lều và những pha đu trend

Chế ảnh lếu lều là gì và bíu bìu là gì tràn ngập trên facebook. Nếu bạn đang xem review một bộ phim bom tấn từ những kênh review phim hài hước thì bạn sẽ rất dễ nghe được từ lều lều và bíu bíu từ giọng review tự nhiên của MC.

Ngày nay, từ lếu lều dược sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Với một số MC kênh truyền hình không chính thống nó được dùng như một từ mang ý nghĩa hài hước và tích cực.

lếu lều bíu bìu là gì
Ảnh chế lều lều là gì?

Ngoài ra, từ lếu lều còn được sử dụng để tán gái tạo nên những pha tán gái đi vào lòng người của các chàng trai. Kiểu rủ đi chơi là từ chối đủ lý do cơ mà nhắc đến lếu lều là đổi ý ngay. Em này còn đi học mà bắt trend cũng nhanh ghê, đúng là tuổi đi học nên học nhanh.

Chiêu này chỉ áp dụng được với các em gái trên 18 thôi nhé các anh. Chứ các em chưa 18 hay cầm theo lịch, các em cho mình lếu lều rồi lại bắt mình gỡ lịch vài quyển lịch thì cũng toi anh em ạ.

Trên đây là giải thích lếu lều là gì cùng thông tin thêm về bíu bìu là gì. Những thông tin này cung cấp giúp cho các bạn hiểu thêm về ngôn ngữ của các bạn trẻ thời điểm hiện tại chứ không khuyến khích các bạn sử dụng. Vì vậy, các bạn tuyệt đối đừng lạm dụng sử dụng dẫn đến vô duyên trong giao tiếp nhé.