76 lượt xem

Hé lộ dự án mới của CZ sau Binance!

Nhiều người cho rằng CZ đã suy yếu, chấm dứt sau khi bị hất cẳng khỏi vị trí đứng đầu Binance. Tuy nhiên, CZ vẫn đứng vững. Anh ấy đã hứa sẽ thích nghi với hoàn cảnh mới khi biết rằng anh ấy “ổn định về mặt tinh thần”. Gần đây, anh ấy đã khiến nhiều thành viên trong cộng đồng Twitter ngạc nhiên khi công bố một dự án tài trợ tiền điện tử cho công nghệ sinh học.

CZ muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của tiền điện tử

Gần đây chúng ta có thể đã chứng kiến ​​một vụ gần như bị chặt đầu của Binance , nhưng con thú này vẫn chưa chết. Thật vậy, kho bạc tiền điện tử của công ty đã hứng chịu cuộc tấn công gần đây nhất của Bộ Tư pháp và Kho bạc Hoa Kỳ, nhưng cuộc phiêu lưu vẫn chưa kết thúc đối với 150 triệu người dùng của nó.
CZ, người đã bị trục xuất khỏi Binance sau khi nhận tội rửa tiền , đã tránh được án tù. May mắn hay xảo quyệt? Không vấn đề. Nhưng anh ấy đã không trải qua số phận tương tự như những “anh em tiền điện tử” khác như Alex Mashinsky từ Mạng lưới Celcius (CEL) hay Sam Bankman-Fried từ FTX (FTT).

Sau khi rời Binance, Changpeng Zhao phải luôn bận rộn. Từ dòng tweet này, chúng ta có thể suy ra rằng anh ấy đã đọc các bài báo về công nghệ sinh học. Và có thể về các chủ đề khác nữa. Và điều này đã thôi thúc anh kết hợp tiền điện tử với công nghệ sinh học.

Etica, một dự án tiền điện tử tập trung vào nghiên cứu y tế nguồn mở không có sở hữu trí tuệ, đã vui mừng hoan nghênh ý tưởng của CZ. Đây là nhận xét của họ:

“ Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những người chơi khác trong ngành tiền điện tử bắt đầu kết nối rộng rãi với công nghệ sinh học, nghiên cứu và DeSci. Tại Etica, chúng tôi cam kết trao kinh phí nghiên cứu y tế đến tay người dân. Bằng cách hỗ trợ khoa học mở, chúng tôi phục vụ nhân loại nói chung. 

Công nghệ sinh học và tiền điện tử, một bộ đôi khả dĩ?

CZ đến từ Binance không phải là nhân vật tiền điện tử đầu tiên quan tâm đến công nghệ sinh học. Tháng 10 năm ngoái, Vitalik Buterin của Ethereum đã làm phong phú thêm danh mục tiền điện tử của Karno.
Vào những ngày mà kỹ sư người Canada gốc Nga này đang gây rắc rối cho các nhà đầu tư ETH với số tiền chuyển ether khổng lồ của mình, nhà từ thiện tiền điện tử này đã chuyển khoảng 15 triệu đô la USD Coin (USDC) cho tổ chức từ thiện chuyên chống lại Covid-19 và các tổ chức khác này.
Tổ chức Ethereum đã phải liên hệ với Cointelegraph để làm rõ vấn đề này. Đối với ý tưởng liên kết với blockchain, Labiotech gợi ý rằng lĩnh vực công nghệ sinh học có thể được hưởng lợi từ các nguồn tài chính đến từ ngành công nghiệp tiền điện tử.
Alex Dobrin từ VitaDAO, một tập thể phi tập trung đằng sau Matrix Biosciences, cho biết: “ Xu hướng tài trợ bằng tiền điện tử mới nổi trong công nghệ sinh học được thúc đẩy bởi nhu cầu về các lựa chọn tài chính sáng tạo và linh hoạt hơn trong một lĩnh vực mà các con đường tài trợ truyền thống thường lỗi thời và tập trung vào các dự án đã có tên tuổi”. .

Nói tóm lại, blockchain (bao gồm cả tiền điện tử) và công nghệ sinh học chắc chắn sẽ tạo nên một bộ đôi mạnh mẽ. Alfred C. Chin từ Blockchain for Science tin vào điều đó.