95 lượt xem

130 triệu token SHIB vừa BURN trong tuần qua

Quá trình đốt memecoin phổ biến Shiba Inu (SHIB) vẫn tiếp tục, số lượng đốt trong tuần này là hơn 100 triệu token SHIB.

Theo dữ liệu từ nền tảng theo dõi Shibburn, tổng cộng 130.903.382 token SHIB đã bị đốt trong bảy ngày qua.

 

Tuy nhiên, tỷ lệ đốt hàng tuần giảm 43,33%, phản ánh sự chậm lại so với trước đây.

Bất chấp những thay đổi về tốc độ đốt, giá Shiba Inu vẫn cho thấy độ bền. Kể từ thứ Tư tuần này, SHIB đã tăng hơn 7%, tăng từ 0,00000773 USD lên 0,000008534 USD.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, nó đang giao dịch ở mức 0,000008271 USD.

Đáng chú ý là Shibarium, giải pháp Lớp 2 liên quan đến Shiba Inu, đã đạt được một số cột mốc quan trọng trong tuần này.

Theo Shibariumscan explorer, tổng số giao dịch hàng ngày đã vượt quá 4.100.000 USD và số giao dịch hàng ngày đạt 43.690 vào ngày 23 tháng 11.

Việc đốt token SHIB đã được cộng đồng Shiba Inu theo dõi chặt chẽ, ảnh hưởng đến cả tâm lý và động lực giá cả.

SHIB Burn là gì?

Shiba Inu (SHIB) đã giới thiệu một burning portal, người nắm giữ SHIB hiện có thể đốt vĩnh viễn đồng coin của họ, làm giảm nguồn cung lưu thông.

Nhóm nghiên cứu đằng sau memecoin Shiba Inu (SHIB) đã đưa ra một cơ chế đốt (burn) cho phép người sở hữu đốt token của họ đồng thời tạo ra thu nhập thụ động gọi là burning portal. Với tính năng này, người dùng gửi token SHIB của họ đến một địa chỉ ví riêng phục vụ cho việc đốt. Đương nhiên, địa chỉ ví này sẽ không thể truy xuất được nữa. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản là khi các token được gửi đến đó, chúng sẽ không bao giờ có thể được lấy lại nữa. Để xác minh và kiểm tra kỹ các chi tiết của cơ chế đốt của Shiba Inu, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

Trên thực tế, cơ chế đốt này không quá xa lạ với các dự án tiền điện tử. BNB của Binance là một ví dụ điển hình. Vào ngày 19/4 vừa qua, CEO của Binance CZ đã công bố họ đã đốt hơn 1.8 triệu BNB (tương đương với khoảng 741 triệu USD tại thời điểm đó). Về cơ bản, quá trình đốt token sẽ là một trong những cách hiệu quả cho phép giảm tổng nguồn cung lưu hành, làm cho các đồng coin đó trở nên khan hiếm hơn trên thị trường.

Về lý thuyết, điều này có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Thông thường, một tài sản khan hiếm có xu hướng được ưu tiên hơn so với tài sản có nguồn cung không giới hạn hoặc có tỷ lệ lạm phát cao. Điều này có nghĩa là nếu SHIB ra mắt cơ chế đốt định kỳ, nguồn cung lưu thông sẽ giảm đi. Nếu nguồn cung giảm, cầu tăng lên thì sẽ khiến giá SHIB tăng và ngược lại.

Lý do của việc ra mắt cổng đốt token này được thúc đẩy dựa trên cộng đồng SHIB. Cộng đồng Shiba Inu thường cung cấp phản hồi liên quan đến việc tạo ra một phương pháp có hệ thống, tạo ra sự khan hiếm, đồng thời thúc đẩy tiềm năng phát triển của cộng đồng. Đương nhiên, sẽ không có ai tự nguyện đốt SHIB của họ nếu điều đó không mang lại mục đích gì khác ngoài việc giảm nguồn cung. Và trong trường hợp này, họ sẽ được nhận phần thưởng tương ứng.

Để thưởng cho những người dùng quyết định đốt token của họ, nhóm cung cấp động cơ khuyến khích dưới dạng một nguồn thu nhập thụ động tiềm năng. Những người đốt SHIB sẽ nhận được một token có tên là burnSHIB. Chủ sở hữu của những token này sẽ nhận được phần thưởng bằng token RYOSHI. (RYOSHI là người sáng tạo ẩn danh của dự án Shiba Inu). 0.49% của tất cả các giao dịch RYOSHI sẽ được phân phối cho chủ sở hữu của các token đã được đốt.

Thẻ tìm kiếm: