73 lượt xem

Halving Bitcoin khiến lượng máy đào BTC tăng chóng mặt

Trong những tháng gần đây, đã có sự gia tăng đáng chú ý về số lượng các công ty khai thác Bitcoin mua lại số lượng lớn giàn khai thác từ các nhà sản xuất hàng đầu. Hive Digital đã tham gia xu hướng này vào ngày 14 tháng 11, thông báo họ mua 4.800 đơn vị Antminer S19k Pro từ Bitmain. Công ty hy vọng các thiết bị này sẽ được giao trong vòng 30 ngày, nhằm nâng cao hiệu quả của Hive được đo bằng joules trên terahash (J/T).

Antminer S19k Pro, một giàn khai thác làm mát bằng không khí dựa trên SHA256, tự hào có khả năng hashrate lên tới 120 terahash mỗi giây (TH/s). Những máy này tiêu thụ khoảng 2.760 watt (W) và có hiệu suất khoảng 23 J/T. Chiến lược của Hive là nâng cấp 38 máy J/T cũ hơn của mình lên các mẫu 23 J/TH hiệu quả hơn này trước khi phần thưởng block giảm một nửa. Được lên lịch vào tháng 4 năm 2024, sự kiện halving này sẽ cắt giảm hơn một nửa thu nhập của thợ đào

Sản xuất bitcoin tháng 10 từ các tổ chức khai thác được niêm yết công khai theo thống kê của The Miner Mag.

Dữ liệu gần đây từ theminermag.com chỉ ra rằng Hive là “một trong những công ty hoạt động kém hiệu quả nhất”. Theo Miner Mag, chi phí khai thác Bitcoin của Hive đã tăng 21,2% trong quý 3, đạt hơn 22.000 USD cho mỗi BTC được khai thác. Hive cũng tiết lộ vào thứ Ba rằng họ đã mua được tổng cộng 8.900 giàn khai thác Bitcoin trong sáu tháng qua, tất cả đều mang lại hiệu quả J/T tốt hơn so với các mô hình cũ.

Mặc dù vậy, cổ phiếu Hive đã giảm 8,95% trong ngày qua và 9,24% trong tháng qua. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của công ty đã tăng 86,27% so với đồng đô la Mỹ. Hiện tại, hashrate của Hive ở mức khoảng 4,1 exahash mỗi giây (EH/s), chiếm 1% tổng hashrate của mạng Bitcoin. Công ty khai thác khoảng 9 BTC mỗi ngày và với sự xuất hiện dự kiến ​​của các đơn vị S19k Pro mới, hashrate của nó dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa.

Thẻ tìm kiếm: