Thị trường

Hoa Kỳ thông qua quỹ ETF ETH và Bitcoin sử dụng đòn bẩy 2x đầu tiên

Volatility Shares 2x Ethereum ETF (mã giao dịch là ETHU) sẽ trở thành quỹ ETF Ethereum sử dụng đòn bẩy đầu tiên ở Hoa Kỳ. Quỹ sẽ bắt đầu giao dịch vào ngày 04/06 tới đây (theo giờ địa phương).

 

ETF có đòn bẩy là một công cụ phái sinh tài chính phổ biến trên thị trường tài chính truyền thống. Như Coin68 đã đưa tin, Volatility Shares 2x Bitcoin Strategy 2x (mã giao dịch là BITX) chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 06/2023.

Tại thời điểm đó, Volatility Shares khẳng định sản phẩm của họ là ETF Bitcoin futures có đòn bẩy đầu tiên tại Mỹ và hiện đã được giao dịch được khoảng 7 tháng kể từ thời điểm SEC chấp thuận.

Chia sẻ với tờ CoinDesk, Giám đốc Đầu tư của Volatility Shares là Stuart Barton cho biết cú gật đầu đồng ý của SEC có thể giúp mở đường cho sự chấp thuận cuối cùng cho các quỹ ETF Ethereum spot. Tuần trước, SEC phê duyệt các hồ sơ pháp lý quan trọng gắn liền với các quỹ ETF spot nhưng vẫn cần thông qua hồ sơ S-1 mới có thể chính thức niêm yết lên sàn.

Ông Barton nhìn nhận:

“Mặc dù một số chi tiết về các quỹ ETF spot hiện đang được thảo luận với SEC, nhưng việc ra mắt ETF Ether có đòn bẩy x2 chắc chắn cho thấy SEC ngày càng mong muốn có thêm các quỹ ETF tiền mã hoá.”

Giá ETH không có nhiều chuyển biến, hiện đang được giao dịch quanh mức 3.848 USD.

Đồ thị 1h của cặp ETH/USDT trên sàn Binance vào 11:30 AM ngày 29/05/2024

Trong khi đó, ETF Bitcoin spot đã kết thúc chuỗi 10 ngày xanh liên tiếp vào ngày 24/05, với tổng dòng tiền đổ vào lên tới 2 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ Farside Investors, IBIT của BlackRock dẫn đầu với 102,5 triệu USD. FBTC của Fidelity theo sau với dòng vốn vào là 34,4 triệu USD, trong khi ARKB của Ark Invest và 21Shares theo sau với 4,1 triệu USD vào ngày 28/05.

Thông số thống kê về các quỹ ETF Bitcoin tại Hoa Kỳ vào ngày 28/05/2024. Nguồn: Farside Investors

Nhưng “hung thần” GBTC của Grayscale ghi nhận dòng outflow tới 105,2 triệu USD. Dẫn đến dòng vốn ròng ngày 28/05 chỉ có dương 45 triệu USD.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 1, các quỹ ETF Bitcoin spot của Hoa Kỳ đã tích lũy được tổng dòng vốn ròng là 13,73 tỷ USD.