62 lượt xem

Siacoin là gì – Toàn tập, tiềm năng về dự án và tiền số SC coin

Siacoin là gì?

Siacoin là một nền tảng lưu trữ đám mây dựa trên blockchain phân quyền ngang hàng, nơi những người tham gia mạng sử dụng không gian lưu trữ cũng như băng thông dư thừa từ những người dùng khác. Mạng Sia không có cơ quan trung ương, có nghĩa là toàn bộ hệ thống được dân chủ hóa thông qua việc sử dụng hệ thống P2P và phân quyền.

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Siacoin an toàn hơn các dịch vụ lưu trữ đám mây truyền thống và cũng tiết kiệm chi phí, với giá thuê bộ nhớ thấp hơn đáng kể khi so sánh với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tập trung. Bất kỳ ai muốn thêm không gian lưu trữ đều có thể thuê trên Siacoin và nhận phần thưởng dưới dạng mã thông báo Siacoin (SC), được trả bởi những người tiêu dùng sử dụng băng thông và không gian lưu trữ đã thuê.

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây truyền thống như Apple và Google vẫn phổ biến, bất chấp những rào cản có thể kể đến như chi phí thuê không gian lưu trữ. Tuy nhiên, mạng Siacoin nhằm mục đích thu hút nhiều người dùng hơn, họ đánh giá cao môi trường an toàn với dung lượng lưu trữ chi phí thấp. Hơn nữa, Siacoin nhằm mục đích giúp người dùng kiểm soát lại dữ liệu của họ. Người dùng dữ liệu mạng Siacoin là chủ sở hữu dữ liệu và không có bên thứ ba hoặc chính quyền trung ương nào kiểm soát hệ thống. Hệ thống Siacoin giải quyết một số vấn đề phổ biến nhất trong lĩnh vực lưu trữ đám mây như chi phí thuê bộ nhớ rẻ hơn, tránh rủi ro hack, kiểm soát dữ liệu và quản lý dữ liệu.

Token Siacoin – Tiền số SC

Mã coin: SC

Nền tảng: Sia

Hợp đồng: File Contracts

Loại: Coin, Mineable

Cơ chế đồng thuận: Proof of Work (PoW)

Vốn hóa thị trường: 75.728.251 USD

Khối lượng 24h: 1.122.192 USD

Cung cấp lưu thông: 41.817.047.634 SC

Tổng cung: 41.817.047.634 SC

Tỷ giá cao nhất: 0,11708 USD (06/01/2018)

Tỷ giá thấp nhất: 0,000011 USD (01/12/2015)

Siacoin là đơn vị tiền tệ tự nhiên của mạng lưu trữ Sia và là đơn vị tiền tệ giá trị duy nhất có thể được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ lưu trữ trên blockchain. Siacoin được sử dụng hoàn toàn trong hệ thống ngang hàng, đồng thời nó cũng hoạt động như một phần thưởng khai thác. Ngoài việc là một phần thưởng và một loại tiền điện tử bản địa, Siacoin có thể được giao dịch trên thị trường để kiếm lợi nhuận dựa trên sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán.

Để thanh toán cho các dịch vụ lưu trữ trên chuỗi khối Siacoin, người cho thuê cần mua SC sau đó được sử dụng để tạo Hợp đồng tệp, tương tự như hợp đồng thông minh, xác định giá và các chi tiết cụ thể khác liên quan đến việc thuê lưu trữ. Máy chủ được thanh toán bằng SC và có thể kiếm lợi nhuận khi bán SC khi giá thị trường phù hợp với họ.

Tính đến tháng 5 năm 2021, có khoảng 47,8 tỷ SC đang được lưu hành trong nguồn cung tối đa không giới hạn. Siacoin không có nguồn cung hữu hạn, có nghĩa là SC mới có thể được khai thác vô hạn. Những người khai thác tạo ra các khối mới, xác thực các giao dịch thông qua Proof-of-Work và được thưởng bằng SC cho mỗi khối mới.

Siacoin được tạo ra để đáp ứng nhu cầu vô hạn về các dịch vụ lưu trữ đám mây P2P, đó là lý do tại sao không có giới hạn về nguồn cung của nó.

Siacoin hoạt động như thế nào?

Mạng Siacoin dựa trên một hệ thống ngang hàng cho phép những người tham gia mạng hoạt động với tư cách là người lưu trữ và người cho thuê trong một hệ sinh thái phi tập trung, không có cơ quan trung ương kiểm soát dữ liệu hoặc quản lý quyền sở hữu thông tin được lưu trữ của bạn. Người dùng mạng Sia hoàn toàn chịu trách nhiệm về dữ liệu và không gian lưu trữ của họ, trong khi người thuê trả tiền máy chủ bằng Siacoin (SC) để đổi lấy dịch vụ của họ. Mạng được hỗ trợ bởi các nút, trong khi hệ thống Siacoin chia dữ liệu của người dùng thành các đoạn nhỏ hơn và phân phối nó trên các nút. Một nút ngẫu nhiên không thể truy cập thông tin của người dùng vì nó là riêng tư và chỉ có thể được truy cập bằng các khóa riêng chứng minh quyền sở hữu đối với dữ liệu. Ngay cả khi một nút có thể truy cập dữ liệu, nó sẽ chỉ truy cập một phần của nó, khiến thông tin trở nên vô dụng.

Nhờ sự phân phối giữa các nút, mức độ dễ bị tổn thương được giảm bớt và do đó mức độ bảo mật tăng lên. Mỗi phần thông tin được phân mảnh và chia thành 30 phần. Nhờ tính chất phi tập trung của mạng, Siacoin có thể phản hồi ngay lập tức theo thời gian thực để người dùng không phải đợi máy chủ trung tâm trả lời truy vấn. Hai thành phần chính của mạng Siacoin là máy chủ và người cho thuê.

Máy chủ được người thuê trả tiền để cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây. Các máy chủ lưu trữ có thể quảng bá dung lượng và dịch vụ lưu trữ của họ, và thậm chí có thể từ chối cho một số người tiêu dùng nhất định thuê dung lượng lưu trữ. Cốt lõi của chức năng Siacoin là Hợp đồng tệp, là một phiên bản của hợp đồng thông minh. Hợp đồng tệp có các quy tắc xác định trước và dựa trên tự động hóa để cho phép giao tiếp giữa máy chủ và người thuê.

Siacoin dựa trên giao thức Proof-of-Work (PoW), có nghĩa là tiền SC có thể được khai thác, trong khi không có giới hạn về nguồn cung tối đa của Siacoin (SC).

Nhà sáng lập và lịch sử của Siacoin

Ý tưởng về lưu trữ đám mây Siacoin được David Vorick và Luke Champine trình bày tại một cuộc thi hackathon tại MIT. Vorick và Champine thành lập Nebulous Inc – công ty mẹ của Siacoin – vào năm 2014, khởi chạy mạng beta cho Siacoin vào năm 2015. Nhóm đã nhận được 750.000 đô la tài trợ từ một số nguồn cho dự án Nebulous Inc. và Siacoin. Vào cuối năm 2015, Vorick và Champine đã tung ra phiên bản cuối cùng của mạng lưu trữ Siacoin. Kể từ khi tung ra chuỗi khối cuối cùng, Vorick và Champine đã huy động được hơn 6,4 triệu đô la cho công ty, từ các nhà đầu tư như Fenbushi Capital, Raptor Group, INBlockchain và First Star Ventures.

Kể từ khi bắt đầu như một bộ đôi năng động, Vorick và Champine đã thêm một số lượng lớn các nhà phát triển vào nhóm của họ khi mạng Siacoin tiếp tục phát triển và phát triển.

Điểm độc đáo ở Siacoin

Siacoin là duy nhất nhờ vào tiện ích ban đầu và các chức năng hiệu quả của nó. Siacoin nhằm mục đích phân cấp lưu trữ đám mây, do các nhà cung cấp dịch vụ đám mây truyền thống tính phí thuê cao hơn và có thể gặp vấn đề với việc quản lý dữ liệu kém, thiếu bảo mật, khả năng đáp ứng của máy chủ và quyền sở hữu dữ liệu.

Siacoin giải quyết những vấn đề này thông qua việc sử dụng môi trường phi tập trung và hệ thống ngang hàng, nơi người dùng có thể giao tiếp thông qua Hợp đồng tệp và xác định giá của hợp đồng và thỏa thuận cho thuê. Siacoin đặt mục tiêu trở thành một trong những mạng lưu trữ đám mây phi tập trung lớn nhất nơi dữ liệu của người dùng được bảo mật và bảo vệ, đồng thời quyền sở hữu dữ liệu được chứng minh thông qua quyền sở hữu các khóa riêng.

Điều gì mang lại giá trị Siacoin?

Siacoin có được giá trị từ năng lực kỹ thuật và công dụng của nó. Đồng SC là đơn vị tiền tệ tự nhiên của hệ thống và là đơn vị tiền tệ duy nhất có thể được sử dụng trong mạng khi tạo hợp đồng giữa máy chủ và người thuê. Đó là cách Siacoin thu được giá trị từ tiện ích, sự chấp nhận và năng lực kỹ thuật của nó.

Để hệ thống hoạt động theo kiểu ngang hàng, người thuê cần trả tiền cho máy chủ cho dịch vụ của họ bằng đơn vị tiền tệ Siacoin, có nghĩa là họ cần mua SC. Các máy chủ cần bán đồng SC của họ để kiếm lợi nhuận và kiếm tiền từ dịch vụ của họ, nhưng họ cũng có thể giữ và giữ SC. Chính hệ thống P2P mà Siacoin sử dụng là thứ mang lại giá trị cho nó, kết hợp với các dịch vụ và công nghệ hấp dẫn.

Dữ liệu kỹ thuật đáng chú ý

Tính đến tháng 5 năm 2021, nền tảng Sia đã được tải xuống 1,2 triệu lần. Mạng bao gồm 554 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ với tổng dung lượng lưu trữ là 3,3PB (petabyte), trong đó 754TB hiện đang được sử dụng. Chi phí lưu trữ của Sia thấp hơn trung bình 90% so với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây đương nhiệm.

Thẻ tìm kiếm: