95 lượt xem

Standard Chartered dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng lên 100.000 USD

Standard Chartered đã đưa ra một dự đoán táo bạo rằng Bitcoin có thể tăng lên 100.000 USD trong năm tới, nhờ khả năng ra mắt các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) sớm hơn dự kiến.

Trong một ghi chú nghiên cứu được phát hành vào ngày 28 tháng 11, gã khổng lồ ngân hàng đã tái khẳng định mục tiêu giá lạc quan của mình đối với Bitcoin.

Báo cáo cho thấy Bitcoin có thể đạt mức giá sáu con số vào cuối năm 2024, một bước nhảy đáng kể so với giá trị giao dịch hiện tại là 37.700 USD.

Triển vọng tăng giá này chủ yếu dựa trên sự chấp thuận có thể có của các quỹ ETF giá giao ngay Bitcoin tại Hoa Kỳ.

Geoff Kenrick, Trưởng bộ phận Nghiên cứu EM FX, West và Crypto Research tại Standard Chartered, cho biết: “Bây giờ, chúng tôi kỳ vọng giá sẽ tăng nhiều hơn trước halving so với những gì chúng tôi đã làm trước đây, đặc biệt là thông qua việc giới thiệu ETF giao ngay của Hoa Kỳ sớm hơn dự kiến. .”

Sự phát triển này làm tăng triển vọng Bitcoin đạt mốc 100.000 USD trước cuối năm 2024.

Quan điểm tích cực của Standard Chartered về hiệu suất trong tương lai của Bitcoin được xây dựng dựa trên triển vọng lạc quan trước đó.

Vào tháng 7, ngân hàng đã chỉ ra nguồn cung Bitcoin sẵn có ngày càng giảm là một yếu tố có thể đẩy giá cao hơn đáng kể. Vào thời điểm đó, Kenrick dự đoán Bitcoin có thể đạt 50.000 USD vào cuối năm 2023.

Ngoài ra, ông lưu ý rằng các công ty khai thác có thể bắt đầu tích trữ nhiều cổ phiếu Bitcoin hơn do tỷ lệ băm ngày càng tăng và đợt giảm một nửa trợ cấp khối sắp tới, điều này sẽ làm giảm 50% số lượng Bitcoin kiếm được trên mỗi khối.

Việc tăng lợi nhuận cho các thợ mỏ sẽ dẫn đến nguồn cung Bitcoin ròng giảm, đẩy giá lên cao hơn nữa.

Tâm điểm hiện đang tập trung vào câu chuyện về ETF, với phí bảo hiểm phái sinh tăng lên và dự đoán ngày càng tăng về việc phê duyệt ETF tiềm năng vào tháng 1.

Quỹ đạo giá của Bitcoin phản ứng rất nhanh với các tin tức liên quan đến quỹ ETF, với mức tăng nhanh chóng trong tháng 11 khi các nhà đầu tư dự đoán sự chấp thuận theo quy định trước thời điểm tháng 1.

Tuy nhiên, có những lo ngại về việc các nhà đầu tư khối lượng lớn sẽ bán tháo cổ phần của họ sau khi được bật đèn xanh, có khả năng dẫn đến kịch bản “mua tin đồn, bán tin tức”.

Tình trạng này có thể gây thiệt hại cho những người tham gia thị trường sau. Tuy nhiên, Standard Chartered vẫn tin tưởng vào khả năng Bitcoin đạt được các cột mốc giá mới, đặc biệt nếu ETF trở thành hiện thực sớm hơn dự kiến.