65 lượt xem

Cảnh báo: Tại sao cộng đồng SHIB cần chú ý

Cộng đồng Shiba Inu, hay còn gọi là SHIB, có thể cần phải chú ý nhiều hơn vào thời điểm này khi những kẻ xấu tiếp tục nhắm vào những người sở hữu Shiba Inu.

Những kẻ xấu này không dừng lại ở việc lừa gạt những người dùng không nghi ngờ và luôn nghĩ ra những cách mới để tiếp tục lừa đảo. Những cá nhân này tìm cách tận dụng sự phổ biến to lớn của SHIB và mức giá trong quá khứ của nó quay trở lại để gây ảnh hưởng đến những người nắm giữ ngây thơ. Vì vậy, những người nắm giữ Shiba Inu được khuyến khích phải cảnh giác và thận trọng.

Trong bối cảnh đó, Cảnh báo lừa đảo của quân đội Shiba, hay Susbarium, một tài khoản X tìm cách bảo vệ cộng đồng Shiba Inu bằng cách phát hiện ra các trò gian lận, đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp khi số lượng kẻ lừa đảo mạo danh các thành viên nổi tiếng của nhóm SHIB  cộng đồng ngày càng tăng.
🚨SHIBARMY CẢNH BÁO:🚨 @X Đảm bảo rằng bạn chỉ kết nối qua mạng xã hội với những người chính thức chứ không phải những Kẻ mạo danh/Kẻ lừa đảo thường tạo tài khoản để lừa bạn theo dõi họ để họ có thể cung cấp thông tin sai lệch nhằm tạo nghi ngờ, chuyển hướng sai bạn đến các trang web giả mạo hoặc.

Susbarium cảnh báo những người nắm giữ Shiba Inu chỉ tương tác với nhóm SHIB chính thức và hãy cẩn thận với những kẻ lừa đảo sử dụng tài khoản giả để cung cấp thông tin sai lệch nhằm tạo nghi ngờ, chuyển hướng đến các trang web giả mạo hoặc thậm chí lấy thông tin cá nhân sẽ được sử dụng với mục đích xấu.

Đây là lý do tại sao bạn có thể phải chú ý nhiều hơn, vì nhiều kẻ lừa đảo sao chép tài khoản hợp pháp để lừa những người dùng không nghi ngờ và chỉ có thể phát hiện ra sự khác biệt khi xem xét kỹ hơn.

Trong tweet của mình, cảnh báo lừa đảo của quân đội Shib đã gắn cờ một tài khoản giả mạo mạo danh Ragnar Shib, quản trị viên Shiba Inu Telegram. Vài ngày trước, Marswap, một Shibarium DEX, đã báo cáo một tài khoản giả mạo mạo danh tay cầm X chính thức của nó.

Lời khuyên bổ sung để giữ an toàn

Trong một tweet trước đó , cảnh báo lừa đảo của quân đội Shib đã đưa ra 5 lời khuyên để cộng đồng Shiba Inu giữ an toàn khi các vụ lừa đảo ngày càng gia tăng.

Đầu tiên là hãy cẩn thận với những tin nhắn không được yêu cầu. Thứ hai, họ nên kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA) để thêm một lớp bảo mật bổ sung. Thứ ba, họ nên cân nhắc việc sử dụng ví phần cứng để lưu trữ tiền điện tử một cách an toàn. Khóa riêng được giữ ngoại tuyến trong ví phần cứng, khiến tin tặc rất khó có được quyền truy cập vào tiền.

Thứ tư, họ không nên vội đầu tư hoặc chia sẻ thông tin nhạy cảm mà không xác minh tính hợp pháp của nguồn.

Thứ năm, họ nên cảnh giác với các âm mưu “bơm và đổ” trong đó các cá nhân lừa đảo thổi phồng giá tiền điện tử một cách giả tạo trước khi bán số cổ phần nắm giữ của họ ở mức cao nhất, khiến những người khác bị lỗ đáng kể.