81 lượt xem

Nếu Saylor đầu tư vào ETH, họ đã lãi cả tỷ đô

Thay vì chịu lỗ 14% như hiện tại do đầu tư vào BTC, thì ‘tỷ phú Bitcoin’ Michael J. Saylor và Microstrategy có thể kiếm cả tỷ đô la nếu chịu đầu tư vào ETH

Microstrategy, một công ty cung cấp dịch vụ kinh doanh thông minh, phần mềm di động và dựa trên đám mây, hiện là công ty niêm yết công khai nắm giữ lượng BTC lớn nhất. Vào tháng 4, công ty đã mua thêm 1.045 BTC, nâng tổng số BTC nắm giữ lên 140.000. Tuy nhiên, số liệu thống kê gần đây tiết lộ rằng giá trị danh mục đầu tư Bitcoin của Microstrategy đã giảm 14% khi số BTC được mua với giá 4,2 tỷ đô la hiện chỉ trị giá 3,63 tỷ đô la.

Số liệu thống kê được lưu trữ trên blockchaincenter.net tiết lộ rằng danh mục đầu tư của Microstrategy sẽ sinh lãi nhiều hơn hiện nay nếu công ty đầu tư vào ETH thay vì BTC. Tập dữ liệu này, được gọi là “Không có thứ tốt thứ hai”, thách thức quan điểm của nhà sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, người tin rằng BTC là tài sản tiền điện tử hàng đầu và không có thứ tốt thứ hai. Người tạo ra bộ dữ liệu, Holger từ blockchaincenter.net, đã thu thập các số liệu này vì anh ấy tự xưng “mọt dữ liệu” và tin rằng việc tuyên bố “không có tài sản tiền điện tử tốt thứ hai” là hơi quá.

Biểu đồ của Holger vẽ ra một bức tranh hoàn toàn khác về những gì có thể xảy ra với Microstrategy nếu công ty đầu tư vào ETH thay vì Bitcoin. Theo dữ liệu, nếu Microstrategy đã mua ETH bằng số tiền mua BTC, công ty hiện sẽ nắm giữ 3.681.627 ETH và danh mục đầu tư sẽ được định giá 6,461 tỷ đô la, tăng 54%. Điều này có nghĩa là thay vì bị lỗ 14% vì, khoản đầu tư vào ETH sẽ mang lại lợi nhuận 2,255 tỷ đô la cho công ty. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì Microstrategy đã bỏ lỡ. Bằng cách stake kho ETH của mình, công ty có thể đã kiếm được thêm 326.225 token, dẫn đến lợi nhuận staking khoảng 572,5 triệu đô la với tỷ lệ phần trăm hàng năm (APR) là 4%.

Bộ dữ liệu của Holger tiết lộ một sự thật thú vị khác: nếu Microstrategy đổi BTC của mình lấy ETH hôm nay, thì công ty sẽ nhận được 2.069.232 ether theo tỷ giá hiện hành. Ước tính, danh mục đầu tư Ethereum này sẽ tạo ra 182 triệu đô la mỗi năm từ hoạt động staking, mà Holger khẳng định là thu nhập hoạt động cao hơn Microstrategy từng ghi nhận. Tuy nhiên, rất khó có khả năng Saylor và công ty của ông sẽ chuyển sang ETH, vì vị chủ tịch rất coi trọng BTC.

Cần lưu ý rằng dữ liệu do Holger trình bày trên blockchaincenter.net có thể thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, bộ dữ liệu cũng thừa nhận rằng quyết định của Michael Saylor “chuyển đổi tiền mặt của công ty (và hơn thế nữa) thành bitcoin có thể (và vẫn có thể là) quyết định tuyệt vời nhất từ ​​​​trước đến nay.” Mặc dù dữ liệu cho thấy rằng đầu tư vào ETH có thể là một động thái sinh lợi cho Microstrategy ở hiện tại, nhưng điều quan trọng cần nhớ là thị trường tiền điện tử có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Cuối cùng, chỉ có thời gian mới cho biết tài sản tiền điện tử nào sẽ đứng đầu.

Thẻ tìm kiếm: