112 lượt xem

BTC và ETH sẽ tăng cao sau vụ kiện Coinbase và Binance của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã gây khó khăn cho thị trường tiền điện tử vào tuần trước bằng cách đệ đơn kiện chống lại Binance và Coinbase. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử và altcoin đang chịu nhiều áp lực, cơ quan quản lý sẽ không động chạm đến Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH), ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Khi xuất hiện tin tức về vụ kiện của SEC chống lại Binance và Coinbase, giá của tất cả các tài sản tiền điện tử đã giảm mạnh. BNB đã giảm 10% trong 24 giờ khi đó, mất thêm 5% vào Chủ nhật (11/6) và tiếp tục bán phá giá vào thứ Hai (12/6) xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng là 223 đô la.

Giá Bitcoin giảm mạnh từ mức 27.100 đô la xuống còn 25.750 đô la và hiện đang dao động ở quanh mốc 26.000 đô la vào thời điểm viết bài.

btc giá
BTC có thể ‘bay’ ngay trong tuần này

BTC và ETH phục hồi sau cáo buộc của SEC

Mặc dù cơ quan quản lý tăng cường các hoạt động thực thi chống lại ngành công nghiệp tiền điện tử đã gây tổn hại cho giá tiền điện tử vào tuần trước, nhưng có vẻ như BTC và ETH sẽ thoát khỏi áp lực của quy định mà không bị tổn hại. Bitcoin đã tăng 2,75% trong thời hạn 5 ngày, khi các vụ kiện của Binance và Coinbase đã được định giá.

Trong khi đó, Ethereum đã có một cuộc biểu tình rầm rộ với tin tức mới nhất của SEC về việc được định giá trên thị trường. Giá ETH đã tăng từ 1.800 đô la lên mức 1.890 đô la trước khi phiên giao dịch kết thúc. Đó là mức tăng 5% tuyệt vời trong ngày đối với loại tiền điện tử lớn thứ hai.

“SEC đã cáo buộc 19 token này là chứng khoán trong các hồ sơ của Binance + Coinbase. Điều này có thể có ý nghĩa to lớn đối với chúng và toàn bộ ngành”.

Lý thuyết pháp lý về các vụ kiện của SEC chống lại hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn dựa trên luật 90 năm tuổi. Đạo luật Chứng khoán năm 1933 được soạn thảo để bảo vệ các nhà đầu tư sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1929.

Dựa vào Đạo luật Chứng khoán và “Howey Test”, SEC dự định thuyết phục các tòa án Hoa Kỳ rằng nhiều loại tiền điện tử được Coinbase và Binance chào bán và giao dịch đáp ứng định nghĩa pháp lý về chứng khoán.

Nếu lập luận của SEC đạt được ưu thế tại tòa án, thì Coinbase, Binance và bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào khác sẽ bị yêu cầu đăng ký với cơ quan quản lý Hoa Kỳ và tuân thủ các quy tắc mà họ đặt ra để bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ.

Nhưng ngay cả trong trường hợp xấu nhất, Bitcoin, Ethereum và XRP vẫn có thể bình an vô sự. SEC đã không bận tâm gọi chúng là chứng khoán trong vụ kiện của Binance hoặc Coinbase.

Kết quả là các nhà đầu tư bán lẻ, cũng như các tổ chức, có khả năng nhận thấy ít rủi ro hơn và nhiều lợi ích hơn đối với các loại tiền điện tử này và cực kỳ tích cực đối với XRP, ETH và BTC.

Thẻ tìm kiếm: