70 lượt xem

Người dân Nga tăng vọt nhu cầu sử dụng ATM Bitcoin

Tại Nga, thành phố có số lượng máy ATM Bitcoin mới được lắp đặt nhiều nhất là Moscow với khoảng 14 máy được lắp mới, nâng tổng số trên cả nước lên khoảng 52 máy

Nga đã đã chứng kiến sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với tài sản kỹ thuật số trong vài tháng qua. Vì vậy, các công ty cung cấp máy ATM Bitcoin đã tăng cường lắp đặt máy mới trên khắp đất nước.
Theo thông tin từ Cryptopolitan, số lượng máy ATM Bitcoin ở Nga đã trải qua một sự gia tăng lớn trong vài tháng qua. Đến nay, bất chấp các hướng dẫn quy định không rõ ràng liên quan đến tài sản kỹ thuật số, người dân vẫn tiếp tục kêu gọi đặt thêm nhiều máy ATM Bitcoin ở các khu vực khác trên đất nước.

Các báo cáo đều cho thấy, Nga đã đã chứng kiến sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với tài sản kỹ thuật số trong vài tháng qua. Vì vậy, việc các công ty tăng cường thiết lập các máy ATM Bitcoin trên khắp đất nước là điều tất yếu. Nhiều người vốn nghi ngờ rằng, khi giám sát quy định cho thị trường tiền điện tử còn chưa rõ ràng thì lĩnh vực này khó có thể tăng trưởng, nhưng đến nay điều ngược lại đã xảy ra.

Nhu cầu dùng BTC ATM tăng vọt tại Nga

Cụ thể, thành phố có số lượng máy ATM Bitcoin mới được lắp đặt nhiều nhất là Moscow với khoảng 14 máy được lắp mới, nâng tổng số trên cả nước lên khoảng 52 máy. Hầu hết các máy ATM Bitcoin cho phép người dùng mua nhiều tài sản kỹ thuật số hơn bằng tiền mặt hoặc thẻ. Một số máy cũng cho phép các nhà giao dịch bán tài sản kỹ thuật số của họ để đổi lấy tiền mặt, nhưng chỉ một phần nhỏ các máy ATM Bitcoin ở Nga cho phép điều đó.

Một công ty sản xuất máy ATM tại Nga tuyên bố, máy ATM của họ được bán với giá khoảng 3.600 USD và công ty lấy 1% doanh thu để bảo trì máy. Đồng thời khẳng định tất cả các hoạt động của mình phù hợp với yêu cầu pháp lý mà Nga đã đưa ra vào năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích pháp lý tại nước này lại nhấn mạnh, các máy ATM Bitcoin không được thông qua mà vẫn còn “tranh tối tranh sáng” về quy định.

Vào năm 2018, chính phủ Nga đã thu giữ hơn 20 máy ATM Bitcoin thuộc công ty Bbfpro. Bất chấp mối đe dọa đó, nhu cầu về máy ATM Bitcoin trên toàn quốc vẫn ngày một tăng.
Việc tiền điện tử phổ biến rộng rãi tại Nga là điều dễ hiểu trong bối cảnh hiện nay, khi Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt tài chính đối với nước này. Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ đã xác định các thực thể Nga đang cố gắng lách các lệnh trừng phạt bằng tiền điện tử. Vào tháng 4, cơ quan này đã lần đầu tiên nhắm mục tiêu vào một cơ quan khai thác tiền ảo, cùng với nhà tài phiệt Konstantin Malofeyev, ngân hàng thương mại tư nhân Public Joint Stock Company Transkapitalbank và 40 cá nhân và tổ chức khác do Malofeyev lãnh đạo. Darknet Market Hydra & Garantex, một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại Nga, cũng đã bị trừng phạt vào tháng đó một phần để cắt đứt con đường trốn tránh các lệnh trừng phạt tiềm ẩn.

Chính phủ Hoa Kỳ cũng chặn quyền truy cập vào tất cả các tài sản của họ có trụ sở tại Hoa Kỳ, hoặc được nắm giữ bởi một người nào đó trực thuộc sự quản lý của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, cũng như chặn các giao dịch giữa những người bị trừng phạt và với bất kỳ ai ở Hoa Kỳ.

Mới đây nhất, Ngân hàng Trung ương Nga thừa nhận các khoản thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử là tất yếu trong điều kiện địa chính trị hiện tại. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương vẫn phản đối việc hợp pháp hóa các khoản thanh toán bằng tiền điện tử trong nước, với khẳng định: “Điều quan trọng cần nhấn mạnh là chúng tôi không nói về việc hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương tiện thanh toán trên lãnh thổ Nga”.

Các nhà lập pháp Nga đã từng phản đối ý tưởng sử dụng tiền điện tử làm phương thức thanh toán khi ý tưởng này manh nha vào cuối năm 2021. Nhưng đến giữa tháng 4 năm nay, người đứng đầu Ủy ban Năng lượng của Quốc hội Pavel Zavalny nói rằng, Nga có thể bắt đầu chấp nhận Bitcoin cho xuất khẩu khí đốt của mình trong tương lai.

Thẻ tìm kiếm: