• Trang chủ
  • Tin tức
  • Sam ‘xoăn’ lên tiếng xin lỗi nhân viên FTX, thừa nhận sai của mình
106 lượt xem

Sam ‘xoăn’ lên tiếng xin lỗi nhân viên FTX, thừa nhận sai của mình

Trong bức thư được chia sẻ nội bộ trong nền tảng Slack của FTX được CoinDesk thu thập, cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried cho biết anh cảm thấy hối hận về những gì đã xảy ra và sự sụp đổ mà FTX mang lại đã gây ra hậu quả lớn đối với nhân viên công ty.

“Tôi không cố ý để những điều này xảy ra, tôi sẽ đánh đổi bất cứ thứ gì để có thể quay lại và làm lại mọi thứ. Các bạn là gia đình của tôi. Tôi đã mất nó, và ngôi nhà cũ của chúng tôi hiện là một nơi trống rỗng. Khi tôi quay lại, không còn ai để nói chuyện Tôi chết lặng khi đối mặt với áp lực và thông tin rò rỉ cũng như thư bày tỏ ý định mua FTX của Binance.”

Ông Sam ‘xoăn’ đã thôi giữ chức CEO của FTX vào ngày 11/11, vào thời điểm sàn giao dịch nộp đơn xin phá sản. Điều này có nghĩa ông hiện không phải là nhân viên hiện tại của công ty và không còn quyền truy cập vào Slack. Bức thư gửi nhân viên FTX đề cập phía trên đã được đăng bởi một nhân viên hiện tại.

Dù vậy ông Sam Bankman-Fried vẫn luôn có những hành động khó hiểu sau sự cố, đặc biệt là liên tục “nói chuyện lan man” trên Twitter và vẫn cố gọi vốn cho FTX để “hồi sinh” sàn giao dịch.

Ngoài ra, trong bức thư ông còn cho biết FTX có khoảng 60 tỷ USD tài sản thế chấp và 2 tỷ USD nợ phải trả trước đây nhưng việc thị trường liên tục đi xuống khiến giá trị của tài sản thế chấp này giảm một nửa. Chính vì điều này đã gây khó khăn cho FTX, đẩy khoản nợ mà sàn phải trả lên đến con số 8 tỷ USD. Và cuối cùng, sự sụp đổ nghiêm trọng của FTX vào giữa tháng 11/2022 đã “thổi bay” tất cả.

“Khi chúng tôi điên cuồng kết hợp mọi thứ lại với nhau, rõ ràng là vị thế lớn hơn so với hiển thị của nó đối với người dùng, do các khoản tiền gửi fiat cũ trước khi FTX có tài khoản ngân hàng. Tôi đã không nhận ra toàn bộ phạm vi của vị thế ký quỹ cũng như lường trước được mức độ rủi ro do các sự cố tương quan gây ra.”

Trên thực tế thì ông Sam Bankman-Fried đã không giải quyết những lo ngại về tiền của khách hàng đã được gửi từ FTX đến Alameda Research, vấn đề này đã được nêu ra một lần nữa trong phiên điều trần phá sản đầu tiên của công ty vào đầu tuần này.

James Bromley của Sullivan & Cromwell, người đã trình bày tình hình hiện tại của FTX tại phiên điều trần phá sản ở Delaware, nói rằng các khoản tiền đáng kể dường như đã được chuyển đến Alameda Research từ các công ty khác trong hệ thống dày đặc của FTX, một số trong số đó đã được đầu tư vào tiền mã hóa và liên doanh công nghệ.

Trụ sở của FTX tại Đảo Bahamas

FTX đã nộp đơn xin phá sản vào đầu tháng này sau khi khách hàng rút tiền ồ ạt. Công ty này không trả lời yêu cầu bình luận. Về phần mình, nhà sáng lập Bankman-Fried nói với Reuters rằng anh ta đang sống trong một ngôi nhà cùng 9 đồng nghiệp khác. Đối với nhân viên của mình, Bankman-Fried cho biết công ty cung cấp bữa ăn và dịch vụ đi lại miễn phí trên khắp hòn đảo Bahamas.

Sự sụp đổ của FTX, một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất, đã khiến khoảng 1 triệu chủ nợ phải đối mặt với thiệt hại trị giá hàng tỷ USD. Theo Reuters, Bankman-Fried đã bí mật sử dụng 10 tỷ USD tiền mặt của khách hàng để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thương mại của mình và ít nhất 1 tỷ USD trong số tiền đó đã biến mất.

Trong hồ sơ đệ trình lên tòa án phá sản Delaware, John Ray, giám đốc điều hành mới của FTX – một chuyên gia về tái cấu trúc, đã cho biết số tiền của khách hàng đã được FTX sử dụng để mua nhà và các vật dụng cá nhân khác cho các nhân viên viên và cố vấn.

Thẻ tìm kiếm: