49 lượt xem

Forward Protocol, điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022?

Có thể nói rằng năm 2021 là một năm tuyệt vời của việc áp dụng blockchain và tiền điện tử. Các dự án blockchain và tiền điện tử vào năm 2021 đã huy động được nhiều quỹ hơn tất cả các năm trước cộng lại. Forward Protocol là một trong những dự án nổi bật trong năm nay. Dự án tạo ra một nền tảng cho phép người dùng triển khai các ứng dụng của họ trên blockchain mà không cần bất kỳ chuyên môn kỹ thuật hoặc mã hóa nào. 

Những người sáng lập gọi Forward Protocol là WordPress cho Web 3.0, vì người dùng có thể truy cập và khởi chạy các công cụ blockchain được tạo sẵn trong giao diện kéo và thả. Đó là một cách tiếp cận chi phí thấp, nhanh chóng và dễ dàng để áp dụng blockchain cho các doanh nghiệp trong bất kỳ ngành nào. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, Forward Protocol là một ý tưởng mang tính cách mạng cho không gian blockchain bằng cách giải quyết những mối quan tâm chính về việc áp dụng blockchain rộng rãi hơn. Nhưng theo dõi dự án tốt như thế nào vào năm 2022? 

Khởi chạy IBO thành công với FORWARD

Tại vòng IBO, mã thông báo gốc FORWARD của Forward Protocol đã diễn ra trên nền tảng MahaStarter, một bệ phóng cho nền kinh tế phi tập trung. IBO đã thành công rực rỡ vào ngày 14 tháng 12, mã thông báo FORWARD đã được bán hết sau 13 giây trong nhóm công khai. Dự án đã huy động được 100.000 đô la trong IBO.

SHO trên nền tảng đầu tư mạo hiểm DAO Maker cũng có thành công lớn, một kỷ lục 29,6 triệu DAO đã được đặt khi mã thông báo FORWARD đạt 29,2 triệu.

Forward Protocol tham gia dự ‘Africarare’

Forward Protocol tự định vị mình là một dự án giúp cho việc áp dụng metaverse và web 3.0 trở nên dễ dàng và thuận tiện cho mọi người dùng. Dự án gần đây đã hợp tác với SingalarityU, một mạng lưới trao quyền kết nối với những nhà sáng tạo trên khắp châu Phi. Thông qua quan hệ đối tác này, dự án muốn tạo ra một cách thức cho hàng triệu nhà phát triển, doanh nhân và người sáng tạo nội dung có kỹ năng trên khắp Châu Phi tham gia vào không gian blockchain.

Dự án đã hợp tác với Africarare, một nền tảng trải nghiệm VR 3D trên Ubuntu land. Africarare cho phép người dùng trải nghiệm nghệ thuật Châu Phi thông qua phòng trưng bày thực tế ảo sống động. Người dùng có thể mua và giao dịch các vùng đất 3D trong nền tảng metaverse và sử dụng chúng trong các trải nghiệm ảo khác nhau như trò chơi và triển lãm VR. 

Một khi người dùng sở hữu những vùng đất metaverse, họ có thể tạo các ứng dụng khác nhau trên đó. Đây là lúc Forward Protocol ra đời với các công cụ blockchain có thể tùy chỉnh và được tạo sẵn và các hợp đồng thông minh sẽ giúp người dùng tạo, triển khai các ứng dụng dễ dàng hơn trên các vùng đất Africarare. 

Hợp tác với blockchain Tokenova

Sau khi ra mắt IBO thành công, quan hệ đối tác của Forward Protocol tiếp tục phát triển, mang lại giá trị to lớn cho dự án hướng đến năm 2022. Gần đây, dự án đã hợp tác với công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Tokenova để tận dụng nhiều nguồn lực của mình. 

Tokenova có một mạng lưới rộng lớn gồm các dự án tiền điện tử và blockchain trong lĩnh vực phát triển, tài nguyên nghiên cứu và tài liệu phân tích. Hệ sinh thái Forward sẽ trở nên hiệu quả hơn thông qua các dịch vụ tư vấn và kinh nghiệm trong ngành của Tokenova. Cả Tokenova và FORWARD đều có chung tầm nhìn về việc áp dụng Web 3.0. 

Ý tưởng cách mạng sau dự án FORWARD 

Trong một phiên AMA gần đây, những người sáng lập Forward Protocol, ông KEY và Mitch Ranking đã chia sẻ về tầm nhìn và mục tiêu dự án. Như những nhà sáng lập đã chia sẻ, mục tiêu chính của dự án là làm cho việc áp dụng blockchain trở nên đơn giản và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người. Ông KEY đã đề cập, Forward Protocol sẽ loại bỏ sự phức tạp của việc áp dụng blockchain để bất kỳ ai muốn đưa thứ gì đó họ thích vào blockchain đều có thể làm được mà không gặp bất kỳ sự khó khăn nào. 

Những nhà sáng lập chia sẻ rằng các giao dịch của người dùng sẽ không tốn phí gas hoặc không có phí. Điều này có được bằng cách chuyển phí gas cho khách hàng cuối cùng, giống như thuế GST thông thường trong bán lẻ. Ví dụ: khi người dùng triển khai ứng dụng của họ trực tiếp bằng nền tảng Forward Protocol, họ không phải trả bất kỳ khoản phí gas nào. Các khoản phí được chia sẻ bởi cộng đồng người tiêu dùng, những người hưởng lợi từ ứng dụng.  

Việc áp dụng chuỗi khối mang lại lợi ích cho hầu hết mọi doanh nghiệp, cho dù trong lĩnh vực bán lẻ, âm nhạc, giải trí, giáo dục hay bất kỳ ngành nào khác. Bằng cách loại bỏ trung gian, việc áp dụng blockchain có thể hợp lý hóa các giao dịch và lợi nhuận. Hệ sinh thái chuyển tiếp cho phép mọi doanh nghiệp và doanh nhân trong môi trường no-code và low-cost như WordPress.

Những gì mong đợi từ dự án vào năm 2022?

Năm 2022 sẽ là một năm quan trọng đối với Forward Protocol. Dự án mong muốn đạt được danh sách lớn cho mã thông báo gốc của nó trên các sàn giao dịch phổ biến như Pancakeswap. Năm 2022 sẽ là ra mắt tất cả các nền tảng chính của dự án.

Dự án đặt mục tiêu đạt được 18 quan hệ đối tác mới vào năm 2022, với việc ra mắt các công cụ hợp đồng thông minh và hệ thống thanh toán chuyên dụng ”Forward Pay”. Có sự hỗ trợ lớn của cộng đồng đằng sau dự án, với hơn 100.000 thành viên đang tích cực tham gia vào dự án trên các nền tảng truyền thông xã hội. 

Forward Protocol sẽ trở nên nổi bật vào năm 2022, khi có nhiều sự phát triển hơn với các đối tác hàng đầu tạo nên cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp Blockchain.