54 lượt xem

Cardano ra mắt hợp đồng thông minh trên Testnet, giá ADA lên tầm cao mới

Chức năng hợp đồng thông minh đã được triển khai trên mạng thử nghiệm Cardano, qua đó đẩy giá ADA lên mức giá kỷ lục trên 3 USD.

Giá ADA gần đây đã lên mức kỷ lục 3,09 USD trong bối cảnh thị trường tăng trưởng trở lại. Mã thông báo được tập hợp lại trong tháng qua về đợt Alonzo hark ford đã được lên lịch, qua đó cho phép thực hiện các hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Cardano.

Trong khoảng thời gian này, ADA đã tăng hơn 137% và trở thành đồng có giá trị vốn hóa thị trường lớn thứ 3 với 96,8 tỷ USD, tương đương 4,2% tổng vốn hóa thị trường.

Vào thời điểm viết bài, giá trị của ADA đã có một số điều chỉnh, giao dịch ở mức 3,03 USD.

Lý do sự tăng giá này là bởi ra mắt hợp đồng thông minh sẵn có trên mạng thử nghiệm, điều này có nghĩa các nhà phát triển có thể bắt đầu xây dựng các ứng dụng phi tập trung, để xem chúng hoạt động như thế nào trước khi giới thiệu với cộng đồng.

ADA đối mặt với những thách thức phía trước

Hợp đồng thông minh, thuật ngữ được đặt bởi Nick Szabo vào những năm 1990, ông là nhà tiên phong trong lĩnh vực blockchain, đại diện cho các mã tự động ra lệnh và thực hiện các hành động cụ thể trong các trường hợp được xác định trước.

Trong thế giới tiền điện tử, các hợp đồng thông minh đã ra mắt trên chuỗi khối Ethereum, tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều dự án tận dụng sức mạnh này thì sự cạnh tranh càng nóng lên.

Cardano muốn nắm bắt thị phần, nhưng họ còn phải xem liệu dự án có thể vượt qua các đối thủ hay không.

Trên thị trường tài chính phi tập trung (DeFi), Ethereum đang thống trị với 95 tỷ USD với các giao thức phổ biến Aave, Maker, Curve, Uniswap và Compound. Bên cạnh đó còn có nhiều nền tảng Ethereum với mã thông báo không thể thay thế (NFT), các cược trực tuyến và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, TRON và EOS cũng cạnh tranh mãnh liệt trên thị trường điều đó có nghĩa con đường phía trước của Cardano sẽ không hề dễ dàng.

Thẻ tìm kiếm: