• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tình trạng hiện tại của Bitcoin và Altcoin trên thị trường
182 lượt xem

Tình trạng hiện tại của Bitcoin và Altcoin trên thị trường

Giá Bitcoin đã biến các vị thế bán khống nhắm tới 12.000 USD thành lỗ đen và tiếp tục tăng. Nhiều người nắm giữ vị thế bán đối mặt với nhiều tổn thất vẫn ngoan cố chờ đợi đợt giảm giá lớn. Chuyển sang ngày hôm nay, khi Bitcoin tiếp tục tăng giá, các nhà đầu tư altcoin đang hồi hộp chờ đợi.

Liệu Altcoin có tăng lên không?

Sự thống trị thị trường của Bitcoin (BTCD) đang đạt gần 54%. Kể từ mức thấp nhất của tiền điện tử vào tháng 12, BTCD đã tăng đều đặn. Các loại tiền thay thế vẫn chưa phục hồi như mong đợi và hầu hết đang giao dịch ở mức thấp hơn 80% so với mức đỉnh, trong đó Ethereum thấp hơn gần 50% so với mức đỉnh.

Vậy tiếp theo là gì? Một nhà phân tích có tên là IncomeSharks đã nhắc nhở chúng tôi rằng trong các chu kỳ trước, altcoin vượt trội hơn BTC về mặt lợi nhuận, ông nêu rõ:

“Việc bỏ lỡ mức tăng 9% của Bitcoin có thể khiến bạn khó chịu, nhưng sẽ thực sự đau lòng khi bạn bỏ lỡ mức tăng hơn 900% ở một số altcoin. Chúng tôi đang đi trước một bước trong dòng tiền.”

Một nhà phân tích có bút danh Mustache đã chia sẻ một biểu đồ tương tự và cho biết: “Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn rất sớm”.

YouTuber tiền điện tử Lark Davis đã hỏi những người theo dõi anh ấy rằng liệu mùa tăng giá altcoin đã đến chưa và chỉ một nửa nghĩ rằng nó đã bắt đầu.

Trạng thái hiện tại của Altcoin

Các loại tiền thay thế như ADA , DOGE, SOL, XRP vẫn thấp hơn khoảng 81% so với mức đỉnh của chúng. Điều này cho thấy rằng trong mỗi mùa tăng giá, một phần đáng kể altcoin vẫn ở các điểm vào rất hấp dẫn đồng thời hướng tới các đỉnh mới. Tuy nhiên, không nên quên tính khó đoán của thị trường tiền điện tử.

Bitcoin có thể trải qua một đỉnh trung gian đáng kể trước ATH và sau đó nhìn thấy đáy thực sự. Tất nhiên, việc dự đoán tương lai là không thể, và các nhà đầu tư chỉ có thể tự trách mình về những thua lỗ của mình, vì vậy họ phải tự đưa ra quyết định.

Shiba Inu (SHIB) chỉ tăng hơn 8% trong ngày và BCH tăng 9% để đạt mốc 250 USD. Tuy nhiên, những mức này cũng thấp hơn khoảng 90% so với mức đỉnh của chúng. Mặt khác, hiểu được câu chuyện của altcoin là rất quan trọng.

Ví dụ: ICP Coin tăng 9% nhưng vẫn thấp hơn 99% so với mức đỉnh. Điều này có nghĩa là nó sẽ mang lại cơ hội kiếm tiền lớn khi trở lại mức ATH trước đây? Chắc chắn là không, bởi vì thị trường đã khác rất nhiều so với ngày nó tăng vọt, và hầu hết các nhà đầu tư kể từ đó đã chạy trốn khỏi nó, không bao giờ quay trở lại.