196 lượt xem

Bitcoin vượt mốc 41.000 USD: Tại sao nó lại tăng giá?

Lần cuối cùng Bitcoin được giao dịch trên 40 nghìn đô la là trước vụ tai nạn Terra. Vậy điều gì đang thúc đẩy giá Bitcoin đi lên.

Và có một số lý do dẫn đến sự bùng nổ giá đột ngột này!

Câu chuyện lớn nhất chắc chắn là Bitcoin ETF giao ngay , có thể mở ra nhu cầu mới về Bitcoin lên tới 70 tỷ USD .
Dòng thời gian Bitcoin ETF giao ngay cho thấy việc phê duyệt có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 1. Các nhà phân tích cấp cao của Bloomberg đang đặt cơ hội được phê duyệt ở mức trên 90%.
Nhưng Bitcoin cũng đang được hưởng lợi từ những thuận lợi vĩ mô. Đỉnh lạm phát dường như đã đến và Fed đã ngừng tăng lãi suất. Trên thực tế, ý kiến ​​đồng thuận là Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024 – và có thể giảm tới 2,75% trong năm, theo UBS. Lãi suất có tác động mạnh mẽ đến thị trường tiền điện tử. Lãi suất càng thấp thì càng tốt cho tiền điện tử .

45K vào năm mới?

Markus Thielen, người đứng đầu nghiên cứu tại nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử Matrixport và người sáng lập cổng phân tích DeFi Research, nói với CoinDesk rằng Bitcoin có thể đạt 45 nghìn đô la vào cuối năm nay. Các nhà giao dịch quyền chọn được định vị theo xu hướng tăng giá và thị trường tương lai đã mở ra mức phí bảo hiểm mới , điều này gợi ý về những lợi nhuận ngắn hạn tiềm năng sắp tới.

Các nhà giao dịch trên Twitter về tiền điện tử cũng chủ yếu lạc quan. Theo Bluntz Capital, 46K USD dường như đang được áp dụng:

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam của CMC ở mức 75, cho thấy lòng tham nhưng chưa phải là lòng tham cực độ. Dường như vẫn còn một chút chỗ cho Bitcoin:

Nhưng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu quỹ ETF giao ngay được chấp thuận?

Triển vọng năm 2024 cho Bitcoin

Sự đồng thuận trong ngành là năm 2024 sẽ còn lạc quan hơn năm 2023. Gánh nặng nợ nần ở một số bang đang gia tăng, điều này thúc đẩy làn sóng đầu tư vào các tài sản cứng: vàng, bất động sản và Bitcoin. Trên thực tế, Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại bằng các loại tiền tệ mềm hơn như đồng Peso của Argentina hoặc Lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Các cuộc thảo luận về Siêu chu kỳ lại tiếp tục được thảo luận trên Twitter về tiền điện tử:

Đối với những người mới bắt đầu, việc phê duyệt ETF giao ngay không có nghĩa là BlackRock và bạn bè bắt đầu mua Bitcoin ngay lập tức. Sẽ mất một thời gian để hoàn thành hệ thống tài chính để các quỹ bắt đầu phân bổ.

Hơn nữa, chúng tôi không biết BlackRock và các tổ chức phát hành ETF khác sẽ phân bổ bao nhiêu . Đó sẽ là một vị thế lớn nhưng mức độ là bao nhiêu thì các nhà phân tích chỉ là phỏng đoán. Khi sự hưng phấn từ ETF lắng xuống, những người tham gia thị trường có thể thấy rằng việc phân bổ có thể mất nhiều thời gian hơn và nhỏ hơn dự kiến.
Dù thế nào đi nữa, Bitcoin và Ethereum có vẻ chắc chắn sẽ tăng giá vào năm 2024. Hãy nhớ rằng, BlackRock cũng đã nộp đơn xin ETF Ethereum . Xin chúc mừng tất cả những người sống sót sau thị trường gấu.