84 lượt xem

Giá Bitcoin đang đi theo mô hình ba năm trước

Một nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng gần đây đã tiết lộ rằng giá của Bitcoin (BTC) đang theo xu hướng tương tự như những gì đã xảy ra ba năm trước, điều này cho thấy nó có thể sớm bắt đầu tăng lên mức 40.000 USD và hơn thế nữa.
Theo nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Kevin Svenson, người đã chia sẻ phát hiện của mình với hơn 130.000 người theo dõi trên nền tảng blog X (trước đây gọi là Twitter), Bitcoin đã có “thiết lập tương tự đáng kinh ngạc” ba năm trước, với mức độ cụ thể về Sức mạnh tương đối của nó. Chỉ số (RSI) được coi là “mục tiêu trước đợt tăng giá tiếp theo”.
Theo  Investopedia, chỉ báo RSI là một chỉ báo động lượng được sử dụng trong phân tích kỹ thuật để đo lường “mức độ thay đổi giá gần đây nhằm đánh giá các điều kiện mua quá mức hoặc bán quá mức về giá của một cổ phiếu hoặc tài sản khác”.
Chỉ số RSI có thể có giá trị từ 0 đến 100, với các giá trị trên 70 cho thấy một tài sản đang bắt đầu trở nên quá mua hoặc được định giá quá cao và các giá trị dưới 30 cho thấy một tài sản đang trở nên quá bán hoặc bị định giá thấp.
Biểu đồ của nhà giao dịch cho thấy Bitcoin có thể trải qua một đợt điều chỉnh khác, cho phép chỉ số RSI hàng ngày giảm xuống mức 50 trước khi đợt tăng giá tiếp theo bắt đầu. Svenson chỉ ra rằng trong lịch sử, những người đam mê Bitcoin đặc biệt tích cực trong tháng cuối cùng của năm trước halving.
Sự kiện giảm một nửa, sẽ cắt giảm phần thưởng mà người khai thác coinbase nhận được cho mỗi khối được khai thác, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 4 năm 2024. Việc giảm một nửa đã dẫn đến nhiều dự đoán lớn về giá Bitcoin, bao gồm cả dự đoán từ Standard Chartered, cho biết nó sẽ vượt qua 100.000 đô la vào thời điểm đó

Thẻ tìm kiếm: